Tiêu dùng

Sau 5 năm thử nghiệm, tôi đã thay đổi mọi thứ và mua một ngôi nhà phố

Nó được chia sẻ bởi độc giả của Hoa, người tốt nghiệp năm 2007. Sau 4 năm làm kỹ thuật viên, nó bắt đầu bán hàng. Ngoài bản thân, anh còn có các doanh nghiệp khác để có được thu nhập đáng kể, và có thể mua nhà ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là chia sẻ của anh ấy:

Sau khi đọc “Hành trình 2 năm mua 2 đất Sài Gòn từ lập trình viên đơn giản”, tôi cảm thấy rất thất vọng, như tôi đã trải nghiệm. Hiện tại, tôi đã mua một ngôi nhà mười năm sau khi tốt nghiệp. Tôi muốn chia sẻ nó với bạn, chứng minh rằng “chỉ có quyết tâm, không có gì là không thể.” Tôi đã nhận được bằng trung bình về cơ điện tử, vì vậy tôi chỉ có thể áp dụng cho những người có thu nhập thấp hơn bạn bè của họ. Sau 4 năm làm kỹ thuật viên, tôi đọc cuốn sách “Tôi có tài năng” được viết bởi Adam Khoo và nhiều cuốn sách khác, và vào một công ty trong cùng lĩnh vực. Thu nhập của tôi không đủ để chi trả cho các bữa ăn, nhưng tôi vẫn tiếp tục vì tôi yêu thích ngành này và hy vọng sẽ có nhiều tiền. Tôi nghĩ cách tốt nhất là kinh doanh trong lĩnh vực tôi đang học, làm tốt công việc và kiếm tiền. Tôi đã học được một bài học: “Kiếm tiền bằng đam mê dễ dàng hơn”. Tôi có thể dành 8 đến 14 giờ mỗi ngày tại nơi làm việc và đọc tài liệu nghiên cứu.

Sau khi tham gia các hoạt động trong năm thứ hai, thu nhập của tôi đã tăng lên. Tôi đã dành 70% số tiền tiết kiệm của mình để cải tạo ngôi nhà cũ của cha mẹ và giúp đỡ những người gặp khó khăn. Tôi không biết có “nhiều hơn” vì “cho đi”. Công việc của tôi ngày càng trở nên thiết thực hơn. Thu nhập của tôi đã dần tăng từ 10 triệu / tháng lên 50 triệu / tháng. Cao hơn thế.

Sau năm năm làm việc được trả lương, tôi đã có khoảng một tỷ. Trên thực tế, tôi chỉ kiếm được số tiền này trong hai hoặc ba năm qua. Tôi đã sử dụng số tiền này để tự nhập hàng hóa thông qua công ty của một người bạn và bán chúng với công ty tôi làm việc để tăng thu nhập. Tôi tuân theo quy tắc “không bỏ tất cả trứng vào một giỏ”. Ngoài ra, tôi cũng cho bạn bè vay tiền với lãi suất thấp, tránh tiền nhàn rỗi.

Tôi không muốn xây dựng ước mơ của người khác, vì vậy một năm trước, tôi đã bắt đầu kinh doanh riêng và từ bỏ. Doanh thu với công ty cũ khoảng 70 triệu / tháng. Mối quan tâm lớn nhất của tôi là tôi sẽ không đạt được giá trị như một nhân viên. Lần này, theo lời giới thiệu của người thân, tôi đã mua đất ở quận 9 với mức giá là 920 triệu đồng.

Sau đó, tôi muốn mua một ngôi nhà phố là một dự án thương mại, nhưng tôi đã không mua khoảng 800 triệu đất vào thời điểm đó. . Tôi đã xin bố mẹ bán 920 triệu euro (lãi 100 triệu euro sau vài tháng).

Sau khi bán đất, tôi có 1,7 tỷ euro, và thành phố cũ của tôi muốn mua 3,4 tỷ euro. Nếu bạn thanh toán trước ngày đáo hạn 95%, mức giảm giá sẽ vào khoảng 180 triệu euro. Tôi đã thu thập tất cả số tiền, cho bạn bè mượn và thu 400 triệu đô la từ bạn gái của tôi. Tôi quyết định vay tiền từ ngân hàng để trả tiền thuê trước và lấy ưu đãi của nhà đầu tư để bán đất. Sau khi huy động tất cả các nguồn lực, tôi chỉ cần vay 700 triệu đô la từ ngân hàng để sử dụng nó trong 15 năm. Lãi suất cố định trong hai năm đầu tiên là 8.4%, và sau đó trôi nổi trên thị trường. Tôi trả khoảng 9 triệu đô la Mỹ mỗi tháng, bao gồm cả lãi và gốc.

Tôi đã mua một ngôi nhà thô, vì vậy nó vẫn cần 50 đến 600 triệu đô la để hoàn thành, và tôi phải đóng 5% giá trị của ngôi nhà, tức là khoảng 170 triệu. Do đó, tôi cần hơn một tỷ đô la để có ngôi nhà mơ ước. Tôi rất sợ nợ, vì vậy tôi dự định trả trước 200 đồng đến 400 triệu đồng để giảm lãi suất trước cuối năm, nhưng tôi không thể hoàn thành đơn hàng nhà ở ngay lập tức.

Mua nhà là vượt quá khả năng của tôi. Trước đây, vì gia đình không dễ dàng. Tôi tìm thấy một điều: gia đình khó khăn đã thôi thúc tôi đứng dậy và may mắn trong công việc đã giúp tôi mua nhà ở Sài Gòn. Trong 5 năm, tôi đã có thể thay đổi mọi thứ và mua một ngôi nhà. Tôi không biết mình sẽ làm kinh doanh trong tương lai hay không, nhưng tôi nghĩ: Chỉ bằng cách tham vọng và quyết tâm, chúng ta có thể biến những điều không thể thành có thể, không chỉ là mua nhà. Mọi thứ trong cuộc sống.

Hòa

Chia sẻ câu hỏi của bạn, kinh nghiệm mua bất động sản và người tiêu dùng của bạn ở đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like