Tiêu dùng

Ý nghĩa màu sắc của năm đĩa trái cây trong kỳ nghỉ Têt

Năm đĩa trái cây năm mới đại diện cho mong muốn của chủ sở hữu năm mới. Theo thời gian, mặc dù có nhiều thay đổi trong văn hóa Việt Nam, phong tục này vẫn lan rộng trong các gia đình Việt Nam vì ý nghĩa nhân văn của nó.

Năm loại trái cây Sẽ có năm loại trái cây với năm màu khác nhau, tượng trưng cho quy luật của trái đất và bầu trời Năm yếu tố: vàng (trắng), mocha (xanh), thủy ngân (đen), lửa (đỏ) , Trái đất (màu vàng). Ngoài ra, “đội ngũ” cũng tượng trưng cho mong muốn của chủ sở hữu về một cuộc sống trọn vẹn và trọn vẹn. Vùng lân cận (giàu có, sang trọng), tuổi thọ (tuổi thọ), sức khỏe (sức khỏe), Ningning (hòa bình).

Trái cây thường được sử dụng trong một đĩa gồm năm loại trái cây. Đi kèm với nhiều loại trái cây và biểu tượng của mong muốn gia đình. Màu sắc phổ biến bao gồm màu xanh lá cây (cân bằng, hòa bình), đỏ, cam (bùa may mắn) và vàng (giàu có). Có năm loại trái cây truyền thống, ví dụ: chuối xanh – tượng trưng cho sự đoàn tụ gia đình, bộ sưu tập, sự ấm áp, sự bao bọc và sự vận chuyển; bàn tay của Đức Phật xanh bảo vệ cả gia đình, bưởi mong muốn hòa bình và thịnh vượng; Sự kết hợp cho thấy sự may mắn được tạo ra bởi sự may mắn, đu đủ vàng – thịnh vượng, viên mãn – ở mỗi vùng, mọi người thường chọn các loại trái cây và khay khác nhau dựa trên khí hậu, sản phẩm và quan điểm ở mỗi nơi. – Trưng bày năm loại trái cây của từng vùng – Bà Trần Ngân của thành phố Hà Nội, năm nay 40 tuổi, trưng bày năm loại trái cây trong dịp tết, tỉ mỉ. Giống như hầu hết người miền Bắc, cô rất coi trọng sự hài hòa của năm yếu tố âm dương. Vì vậy, cô thường chọn trái cây có màu theo nguyên tắc của năm yếu tố này, đặc biệt là: kim trắng (lê), chế biến gỗ -Green (chuối, dừa), đen nước (măng cụt, sapodilla), đỏ rực (hồng, táo), kaki (đu đủ, cam, xoài).

Quả mâm xôi từ Bắc tới Bắc thường có 5 màu khác nhau.

Đầu tiên, một bó chuối được đặt ở phía dưới để hỗ trợ tất cả các loại trái cây khác. Ở giữa quả chuối xanh thẫm có thể là một quả bưởi tròn mọng nước, tượng phật màu vàng sáng. Trái cây nhỏ hơn, như cam, quất, hoa hồng đỏ, cam, vv, sẽ được sắp xếp thành một hàng. Chủ nhân của ngôi nhà sẽ cẩn thận sắp xếp các chi tiết giữa màu sắc và kích thước trái cây để mang lại sự hài hòa, như hy vọng cho hòa bình, ngọt ngào, thịnh vượng và may mắn trong năm mới. Nam đã trình bày năm loại trái cây theo mong muốn của mình “quả sung vừa đủ”. Lời chúc năm mới rất phong phú và phong phú, tương ứng với năm loại trái cây: táo Anh, quả sung, dừa, đu đủ và xoài. Năm loại trái cây ở miền Nam chủ yếu là màu xanh lá cây, tránh các loại trái cây như chuối, vì cách phát âm tương tự như “nhai” và không thể nổi. Hoặc cam, cam dễ dàng được gọi là “ngày tận thế”.

Ở miền Nam, năm đĩa trái cây thường có màu xanh.

Ngoài ra, nhiều gia đình cũng cho thấy nhiều dứa màu vàng (dứa) để chúc họ một năm. Có con cháu khắp nơi. Tôi chúc họ may mắn với vỏ dưa hấu đỏ và xanh. Về mặt bố trí, năm loại trái cây ở phía Nam cho thấy sự đơn giản và đơn giản.

Nếu năm quả ở phía bắc và phía nam khác nhau, năm quả ở khu vực trung tâm bị xáo trộn bởi hai khu vực địa phương. Các loại trái cây thường được sử dụng: chuối, bưởi, xoài, dưa hấu, cam, táo, nho, quả sung, dứa, táo tiếng Anh … chỉ cần đặt bên dưới dưới dạng trái cây nặng, sau đó đặt lên trên hoặc trái cây nhỏ xen kẽ máy hút bụi.

Khu vực trung tâm của đĩa trái cây bình thường .

Với nhịp sống hiện đại, năm khay thay đổi trái cây cho thấy sự thay đổi của các loại trái cây truyền thống khác nhau. Chủ nhân của ngôi nhà đã thêm trái cây mới, thêm hoa và đóng gói trong hộp nước trái cây với bao bì bắt mắt.

Hà Nội cho biết, cô Ruan Qiuxia, 38 tuổi, cho biết năm nay, cô chọn trưng bày trái cây đam mê trong năm đĩa trái cây. Màu vàng của trái cây tượng trưng cho sự giàu có, lành tính và không tương thích với mọi người ở mọi lứa tuổi. Vỏ màu hồng của sản phẩm tượng trưng cho sự phong phú và đầy đủ. Ngoài vẻ ngoài xinh đẹp, nó còn có giá trị dinh dưỡng và giá trị sức khỏe cao.

Mùa xuân không phải là mùa của trái cây đam mê, người tiêu dùng có thể chọn nước ép.

Nguyễn

Pushmax là một thương hiệu công ty con được sản xuất bởi Tập đoàn Hương Sen, được phát triển và phân phối bởi Long Hung ITS. Các sản phẩm của công ty được chiết xuất từ ​​trái cây tự nhiên và không chứa đường. Nước ép Pushmax được sản xuất theo con đường công nghệ hiện đại từ Đức đến Hoa Kỳ, đáp ứng các tiêu chuẩn cao về vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000: 200 .

Hương vị tự nhiên đặc trưng góp phần làm mát, làm đẹp da và cải thiện sức đề kháng của cơ thể.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like