Tiêu dùng

Mẹo sử dụng các thiết bị năng lượng thấp

1. Chọn thiết bị phù hợp và tiết kiệm năng lượng – nếu công suất của thiết bị không phù hợp (kích cỡ khác nhau), nó sẽ tiêu thụ năng lượng và rút ngắn tuổi thọ của thiết bị. ‘dụng cụ. Khi sử dụng bóng đèn, bạn có thể chọn đèn ống mỏng (T5, T8), đèn compact, đèn LED thay vì bóng đèn sợi đốt. Sử dụng năng lượng tự nhiên, như máy nước nóng năng lượng mặt trời và pin mặt trời, có thể tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

2. Lắp đặt khoa học theo tiêu chuẩn kỹ thuật – đặt máy bơm vào vị trí thích hợp sẽ giúp bình chứa nước được đổ đầy nhanh chóng. Mặt trời từ máy nước nóng năng lượng mặt trời đang hướng về phía nam để chụp mặt trời ở phía đông nam và tây nam vào mùa đông và mùa đông. Vị trí của dàn lạnh và lò sưởi không nên quá xa, nếu không năng lượng sẽ bị lãng phí.

Chủ nhà nên chọn TV cỡ trung bình và chỉ sử dụng đèn ở những nơi có người có con. Tác phẩm nghệ thuật vô tận .

3. Sử dụng đúng cách

– Tủ lạnh: Lưu trữ ở nơi thông thoáng để tản nhiệt. Không lưu trữ ở khu vực có nguồn nhiệt (như bếp, lò nướng hoặc ánh sáng mặt trời trực tiếp). Không để thức ăn nóng trong tủ lạnh. Chỉ mở tủ lạnh khi cần thiết. Lau bụi thường xuyên ở khu vực tản nhiệt phía sau tủ. Kiểm tra gioăng cao su để đảm bảo nó được siết chặt để tránh mất nhiệt.

– Máy điều hòa không khí: lắp đặt máy điều hòa với âm lượng nhất định. Sử dụng điều hòa ở chế độ làm mát đủ (trên 20 độ C). Sự khác biệt giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài không quá lớn. Cửa phải được đóng chặt để giảm mở gây mất nhiệt. Làm sạch bộ lọc không khí thường xuyên.

– Quạt: Quạt nên chạy ở tốc độ phù hợp để tiết kiệm năng lượng. Vệ sinh nắp quạt thường xuyên để tránh bụi. Dầu bôi trơn và trục quay làm cho quạt ổn định và tiết kiệm, đồng thời cũng có thể kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

– Ủi: Không sử dụng bàn ủi trên quần áo ẩm. Lau bề mặt kim loại của bàn ủi giúp thiết bị hoạt động hiệu quả hơn. Tắt nguồn trước, vì sau khi tắt nguồn, nhiệt của bàn ủi có thể giảm từ từ và tăng quần áo.

– Máy giặt và máy rửa chén: Nếu có ít quần áo hoặc bộ đồ ăn, xin vui lòng không giặt / giặt, nó phải được chia thành nhiều tháp. Sử dụng các quy trình làm sạch thích hợp cho quần áo hoặc đồ dùng cần được làm sạch. Sử dụng đúng loại chất tẩy rửa, chỉ sử dụng nước nóng và đặt nhiệt độ chính xác khi thật cần thiết.

– TV: Chọn kích thước TV phù hợp với không gian bên trong. Không đặt màn hình quá sáng hoặc nhiễu không cần thiết. Khi bạn ngừng xem trong một thời gian dài, không sử dụng điều khiển từ xa để tắt TV mà hãy nhấn nút nguồn trên thiết bị.

– Máy tính: Độ sáng của màn hình máy tính càng cao thì càng tốn nhiều năng lượng. đã sử dụng. Nếu bạn không có kế hoạch sử dụng máy tính trong vòng 15 phút, bạn nên tắt nó đi. Vui lòng chọn chế độ bảo vệ màn hình để bảo vệ máy tính và giảm mức tiêu thụ năng lượng khoảng 55% trong thời gian tạm dừng.

– Ánh sáng: Bật đủ năng lượng để đáp ứng nhu cầu sử dụng, vui lòng trong từng không gian (như tiếp tân, phòng nấu ăn, nơi làm việc, giao thông vận tải). Không bật thêm đèn và không bật đèn ở những nơi không có ai sống hoặc đi du lịch. Hãy tắt đèn khi rời khỏi phòng.

KTS Đức Anh

Chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm năng lượng của bạn tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like