Tiêu dùng

5 thói quen mua sắm đắt hơn bình thường

1. Đi siêu thị mỗi ngày

Đi siêu thị mỗi ngày là thói quen của nhiều bà nội trợ. Họ nghĩ anh sẽ mua đồ ăn tươi, rẻ. Tuy nhiên, thực tế là các siêu thị vẫn có nhiều gợi ý cho người mua hàng để lấy lại ví, vì vậy hãy hạn chế đi siêu thị hàng ngày lang thang.

Mức độ thích hợp là đi siêu thị cứ sau 2 tuần. . Tuy nhiên, để đảm bảo rằng không thiếu các tính năng nấu ăn, bạn cần lập một danh sách chi tiết.

Đi siêu thị để mua thức ăn là một công việc lâu dài và tốn nhiều công sức. Ảnh: Shutterstock .

2. Liệt kê thực phẩm không phù hợp

cá là món ăn chính của bữa ăn này, vì vậy hãy ưu tiên. Sau đó, tùy thuộc vào món chính của cá và thịt, bạn sẽ giảm loại rau và củ cần thiết.

3. Bẫy “khuyến mãi”

Hãy nhìn vào các sản phẩm khuyến mãi, đừng lo lắng về việc mua ngay bây giờ. Hãy tự hỏi xem sản phẩm này có phù hợp với thói quen ăn uống của gia đình bạn không và có thể giữ được lâu không.

Nhiều bà nội trợ tiết lộ rằng họ chỉ mua rau theo mùa khi giá siêu thị giảm. Chỉ cần chế biến và đông lạnh các loại trái cây và rau quả này để sử dụng chúng dần dần, vì vậy bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền.

Tuy nhiên, một số loại thực phẩm chỉ có thể được sử dụng trong một thời gian ngắn. Ví dụ, nếu giá quá cao, chúng có khả năng bị phá vỡ trước khi chúng được sử dụng hết.

4. Đi siêu thị để lựa chọn – một số thực phẩm và bao bì làm sẵn sẽ có giá rất cao. Nhiều hơn thực phẩm thông thường cùng loại. Do đó, vui lòng kiểm tra kỹ xem bạn có thực sự cần những sản phẩm này hay không, thay vì mua chúng trên cơ sở thúc đẩy.

5. Tôi không nhớ những gì trong tủ lạnh – trước khi đi siêu thị, vui lòng kiểm tra càng nhiều càng tốt để thực phẩm trong cửa hàng có thể được nấu chín. Nhiều bà nội trợ đã quen với việc mua hàng tồn kho, nhưng sau đó quên những gì còn lại trong tủ lạnh. Vì thói quen này, phần lớn ngân sách bị lãng phí do bữa tối.

Nguyễn Phương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like