Tiêu dùng

2 năm đã giúp tôi vượt qua quan niệm định sẵn rằng các thành viên trong gia đình “doanh nhân bất lực”

Đây là quyết định của cô Le Xiang, 31 tuổi ở thành phố Dulim, Hà Nội, về quyết định từ bỏ công việc ổn định của mình để tiếp tục kinh doanh trực tuyến. Cô từng phải đối mặt với những lời phàn nàn của nhiều người, nhưng cô chỉ tập trung vào đầu tư kinh doanh. Sau một thời gian ngắn, cô ấy đã đạt được nhiều kết quả lý tưởng:

Tôi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ năm 2009, và sau đó nộp đơn xin mức lương 4 triệu đồng làm biên tập viên trong một công ty. Sau khi làm việc ở đó được một năm, tôi đã thi đỗ vào trường và làm việc ở một công ty khác với mức lương 10 triệu đồng Việt Nam. Trong 5 năm tôi làm việc ở đây, tôi kết hôn và ngay lập tức sinh hai đứa con. Công việc tổ chức sự kiện vất vả khiến tôi rời đi càng sớm càng tốt, và không dành nhiều thời gian dành riêng cho con cái, tất cả là nhờ ông bà của tôi.

Tôi hiếm khi có vài ngày về nhà sớm để đón con, vì vậy mỗi ngày tôi lại nghe thấy tiếng thì thầm: “Tại sao con không đến và đón con”; “Mẹ ơi, đừng quên đến gặp con một ngày nào đó” … Xin lỗi, tôi xin lỗi các con tôi.

Công việc ngày càng trở nên bận rộn, tiền lương không tăng, và một người bạn và tôi công khai bán quần áo và phụ kiện trực tuyến. Tôi có nhiều bạn bè ở nước ngoài và cô ấy có rất nhiều thời gian. Cân nhắc điều này, hai người bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Tôi nóng lòng chờ đợi lô hàng đầu tiên, đóng gói sản phẩm thủ công và đóng gói túi cho khách hàng. Tôi quan tâm đến công việc này.

Khoảng một năm sau, chúng tôi có một số lượng khách hàng tương tự. tương đối ổn định. Thu nhập hàng tháng của tôi khoảng 10-12 triệu đồng / người (trong những tháng sản phẩm nước ngoài được bán nhiều hơn, thu nhập của tôi sẽ cao hơn). Chồng tôi kiếm được 15 triệu đồng mỗi tháng và cho tôi 10 triệu đồng, bao gồm các chi phí sinh hoạt của ông bà tôi và các chi phí giáo dục của con tôi … Tôi tiết kiệm mức lương trung bình và doanh số mỗi tháng. Khoảng 15 triệu đồng Việt Nam .– Cuối năm 2016, bạn tôi có thai. Mặc dù cô ấy đã thuê 2 người vào thời điểm đó để giúp xác minh đơn hàng và trả lời khách hàng, cô ấy bị bệnh nặng và không thể làm việc. Lúc đó, chồng tôi và tôi đã thảo luận và hết lòng với công việc đến cửa hàng trực tuyến. Nhưng chồng tôi phản đối mạnh mẽ. Ông nói rằng ông không được phép làm việc ở nơi cũ, ông có một kế hoạch bảo hiểm, tiền thưởng hàng năm và không có kỳ nghỉ. Ông già cũng rất không hài lòng với bố mẹ tôi. Ông già nói: “Mọi người nhìn vào, nó sẽ rất tệ. Họ đột nhiên trở thành chủ tiệm tại nhà và đánh giá hàng xóm của họ.” -Nhiều người phản đối, nhưng tôi vẫn quyết định dừng lại. Ở nhà luôn là một mớ hỗn độn vì tôi là người quản lý duy nhất có hai nhân viên. Đôi khi, tôi phải thức cả ngày để xem giảm giá từ khách hàng, nhưng tôi thức dậy vào sáng sớm, vì vậy chồng và bố mẹ tôi nói với tôi. Đổi lại, vì ở nhà, tôi vẫn dành thời gian đưa con đi học và trở về. Không cần phải nói, hai đứa con của tôi hạnh phúc thế nào và quấn mẹ như thế nào.

Bà Xiang chịu trách nhiệm đặt hàng trực tuyến, lấy mẫu, chuẩn bị hàng hóa và vận chuyển hàng cho khách hàng. Trong 6 tháng ở nhà, tôi luôn nghe những từ “Đá lửa” và coi thường hàng xóm. Người thân của chồng tôi thích “có lẽ không làm kinh doanh tại nhà”; “một nơi tốt như vậy, thật lãng phí”; ” Ở nhà, điều này thật ngu ngốc. Nhiều người chỉ đi làm và tiếp xúc nhiều. “… Chồng tôi cũng định kiến ​​tôi. Nhiều lần anh ta về nhà và thấy mọi thứ vẫn còn bừa bộn. Anh ta buộc tội tôi “chỉ không về nhà”, “Tôi không biết phải làm gì cả ngày, và ngôi nhà sẽ không được quét” … anh ta không biết rằng tôi đang bận rộn ra lệnh cho khách đi. Trong phòng vệ sinh, tôi phải đăng ký vì tôi lo lắng về việc không thể điều chỉnh toàn bộ kích thước.

Tôi bỏ qua câu này và tập trung vào công việc. Tôi để chồng giúp anh ấy làm việc nhà, và dần dần hướng dẫn chồng tôi hiểu anh ấy đang làm gì, để hướng dẫn anh ấy hỗ trợ tôi khi tôi quá bận rộn … kể từ ngày tôi ở nhà, bố mẹ chồng Cũng giúp tôi làm việc, vì tôi vẫn thích trẻ con và cơm. Khi tôi thấy mình chiến thắng, mua sắm trong nhà và đưa gia đình đi nghỉ, ông lão thoải mái hơn nhiều. Khi họ vui vẻ nói về công việc của tôi, tôi đã nắm lấy cơ hội và hai người dần dần biết và giới thiệu tôi với người đặt mua quần áo của tôi. Hiện tại, thu nhập của tôi gấp ba lần công việc và cuối năm cao điểm (chẳng hạn như cuối năm) cao hơn nhiều.

– Công việc của tôi luôn bận rộn, tôi vẫn cố gắng tìm những mẫu mã đẹp và đặt mua sản phẩm mỗi ngày. Đối với khách hàng, họ phải chuẩn bị và vận chuyển … nhưng tôi có nhiều thời gian hơn để đi cùng gia đình. Nội thất trong cả gia đình luôn bền và giá cả phải chăng. Bước vào đất nước, trái tim của một doanh nghiệp tư nhân hoặc doanh nghiệp … cũng gắn liền với mục tiêu kiếm tiền. Do đó, cải thiện khả năng của bản thân, tạo nên sự nghiệp có lợi nhuận … xứng đáng được tôi chú ý.Đúng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like