Tiêu dùng

10 điều để hạ thấp giá trị của một ngôi nhà

Đối với hầu hết mọi người, nhà ở là khoản đầu tư lớn nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, nhiều người bỏ qua giá trị của ngôi nhà và những thứ có thể làm hỏng ngôi nhà.

10 mối đe dọa sau đây có thể làm giảm giá trị của những ngôi nhà được liệt kê bởi BI: -First. Hư hỏng do sụt lún

Vì lý do địa chất trong khu vực có vấn đề, hệ thống thoát nước cục bộ không thể hoạt động bình thường … Khi thủy triều lên hoặc mưa lớn, ngôi nhà của bạn đột nhiên rơi vào vùng ngập nước. .. Nhiều người phải bán nhà với giá 30% so với giá gốc.

2. Bãi rác và cột điện thoại

Các bãi rác gần đó sẽ làm giảm giá trị của ngôi nhà-Ảnh: Pressherald .– -Môi mùi hôi thối của bãi rác xung quanh sẽ làm giảm giá trị của ngôi nhà 5.5- 7,3%. Tương tự, nếu ngôi nhà cách nhà máy điện khoảng 3-4 km hoặc gần các cột điện lớn, trạm biến áp có thể giảm từ 3% đến 7%.

3. Biển quảng cáo

Nhà cách biển quảng cáo dưới 150 m thường rẻ hơn so với nhà tương tự, nhưng xa hơn biển quảng cáo.

4. Hàng xóm ồn ào

Hàng xóm ồn ào, tiệc tùng và uống rượu cũng sẽ khiến những người mua nhà mới ngần ngại, vì không ai thích ở bên những người bừa bộn. Do hàng xóm xấu, nhiều ngôi nhà đã bị giảm 5-10%.

5. Hàng xóm đổ nát

Hàng xóm đổ nát cũng sẽ phá giá ngôi nhà của bạn-Ảnh: Barcroft Ấn Độ. -Nếu ngôi nhà bên cạnh bạn trông tồi tàn, người mua thường sẽ ghi lại giá trị căn nhà của bạn. Những bãi cỏ mọc um tùm, những bức tường vỡ và những ngôi nhà giống như khu ổ chuột có thể khiến ngôi nhà của bạn mất 5-10%.

6. Nhà bị tịch thu – nhà gần bị tịch thu cũng có thể gây mất giá trị nhà. Ở Hoa Kỳ, nhà bị tịch thu có thể tiêu tốn của những ngôi nhà gần đó $ 7.200. Một nghiên cứu tại Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng giá trị của những ngôi nhà nằm cách nhà bị tịch thu 100 mét đã giảm 1,3% và giá trị của những ngôi nhà nằm cách nhà 100 mét đến 200 mét giảm 0,6%.

7. Trường học – Chất lượng của các trường xung quanh thường là ưu tiên hàng đầu của người mua nhà. Nếu trường học là một trường danh tiếng, cộng đồng gần đó sẽ luôn được hưởng lợi, và những ngôi nhà gần đó sẽ có giá trị gia tăng. Ngược lại, giá trị tài sản của những ngôi nhà gần trường học xấu có xu hướng giảm.

8. Một số công trình cải tạo

Những nơi này đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định giá trị của ngôi nhà. Bất kể ngôi nhà có một bể bơi được cải thiện, một nhà bếp ngoài trời hay một tiểu cảnh, những ngôi nhà nằm trong cùng một khu vực thường có cùng một mức giá (khoảng 20%). Đối với dịch vụ phụ trợ 200 triệu đồng, điều này không có nghĩa là những ngôi nhà bạn bán sẽ vượt quá 200 triệu đồng, điều này đôi khi khiến ngôi nhà trở nên kém hấp dẫn đối với người mua tiềm năng. Ví dụ, trang trí thu nhỏ, khu vườn không nhất thiết làm tăng giá trị của ngôi nhà, bởi vì người mua không sẵn sàng chi nhiều tiền và năng lượng để chăm sóc nó.

9. Màu sắc bất thường – Nhà ở là một trong những điều đầu tiên người mua chú ý. Nếu màu sắc mang ra một ngôi nhà gần đó, nó có thể hạ giá. Cùng màu với nội thất. Phòng khách màu hồng có thể không hấp dẫn đối với người mua nhà vì họ sẽ khó cải tạo.

10. Ô nhiễm tiếng ồn

Nếu ngôi nhà của bạn ở gần đường cao tốc, đường sắt, sân bay, tàu tốc hành ồn ào liên tục, rung lắc quá mức và cất cánh tàu sẽ làm bạn mất tập trung, do đó sẽ giảm giá nhà khi bán. giá trị.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like