Tiêu dùng

Lẩu cá mú vào ngày lạnh

Cá mú sống trong môi trường nước lợ và nước ngọt dọc theo bờ biển của các tỉnh miền trung và miền nam. Cá mú nặng 1 kg khi trưởng thành, đôi khi hơn 10 kg.

Cá mú mềm và ngọt, thường biến thành những món ngon, như cháo, nướng, và canh chua … Ảnh: Khánh Hòa .- — thịt cá mú ngọt và ngon, rất nhiều người thích . Có rất nhiều món cá mú ngon, như cá mú nấu chín, nướng, sốt cà chua, súp chua … Trong số đó, vì nhiều người dễ ăn, lẩu cá mú chua rất phổ biến. Cá mú rất đơn giản và không cần nhiều thời gian. Cá mú tươi (nếu cá không còn tươi, thịt sẽ trở nên mỏng manh và không có đường), làm sạch, bỏ ruột, bỏ xương và cắt thành miếng bằng hai ngón tay. : Cà chua, dứa, bạc hà (cùng với mùng), giá đỗ, chuối, rau bina, đậu bắp … Rửa sạch tất cả các thành phần và cắt chúng thành miếng cho vừa ăn. Yếu tố quyết định xem món lẩu cá mú có phải là súp lẩu hay không là vị chua ngọt làm cho món ăn này hấp dẫn.

Đậu bắp, dứa, cà chua, bạc hà và các món ăn phụ quen thuộc khác được cắt thành miếng nhỏ. . Ảnh: Khánh Hòa.

Nấu nước dùng trên bếp, đột nhiên thêm một ít me hoặc giấm để làm nước chua, rồi nêm. Thêm cà chua, bạc hà, đậu bắp, hạt tiêu tươi xắt lát mỏng, rau mùi và ngò để tạo ra một món ăn nóng hổi thú vị và ngon miệng. Khi ăn, đặt một nồi nước lên bàn, bên cạnh một đĩa rau tươi, đây là một đĩa cá bống với mì tươi. Đừng quá chín cá sẽ mất hết vị ngọt độc đáo, không ngon. Khi ăn kèm với một nồi lẩu với một đĩa tương ớt, nồi cá mú sẽ ngon hơn và đầy hương vị. Ảnh: Khánh Hòa432; Nơi có gió, cùng bạn bè hoặc người thân trong một hũ chua, thưởng thức từng miếng thịt cá ngọt và ngon thật là hạnh phúc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like