Tiêu dùng

Cậu bé 15 tuổi chết vì lỗi khi lắp đặt bình nước

Tan Yaobin, 15 tuổi, được anh trai phát hiện đã chết trong phòng tắm vào cuối tháng 11/2016. Gần đây, cơ quan điều tra kết luận Yao Bin đã bị điện giật từ bộ tản nhiệt. Vào thời điểm đó, bộ ngắt mạch của căn hộ cũng bị hỏng, vì vậy nó sẽ không bị ngắt ngay cả khi bộ tản nhiệt bị rò rỉ .

Theo Tnp, mẹ Yao Bin, đã mua một bộ tản nhiệt mới khi bà xây dựng căn hộ vào năm 2015. Một kỹ thuật viên được thuê để lắp đặt dây điện nóng và lạnh trong ổ cắm ba lỗ, sau đó cắm nó vào ổ cắm trên tường bình thường. Người giám sát của thợ điện đã tiến hành kiểm tra lò sưởi và thấy rằng lò sưởi hoạt động tốt.

Ông Tan Qiwei, anh trai của cậu bé 15 tuổi, chết vì điện giật khi tắm. Anh trai đã kiểm tra nó. Vào ngày 18 tháng 10, thiết bị ngắt mạch trong căn hộ đã được mở. Ảnh: Eo biển .

Tuy nhiên, phích nước và chai nước lạnh đòi hỏi dung lượng cao, vì vậy hầu hết các loại cửa xả nước thông thường không đủ để tải an toàn. Mặc dù vậy, người giám sát không nói. Ông nói rằng ông muốn thông báo cho chủ sở hữu rằng phích cắm 3 chân không an toàn và nên được thay thế bằng một công tắc, nhưng ông đã không thấy nó với gia đình trong quá trình xây dựng.

Trang Eo biển đề nghị, để đảm bảo an toàn cho máy nước nóng trong quá trình sử dụng, xin lưu ý:

– Không sử dụng phích cắm ba điểm cho máy nước nóng. Loại phích cắm này hỗ trợ lên đến 13 A và mức tiêu thụ tối đa hiện tại của bộ tản nhiệt là 20 A. Nên sử dụng một công tắc riêng cho thiết bị này.

– Kiểm tra bộ ngắt mạch mỗi tháng một lần để xem nó có còn hiệu lực không.

– Thuê một thợ điện chuyên nghiệp, có trình độ và uy tín để lắp đặt các thiết bị gia dụng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like