Tiêu dùng

Đầu bếp mì bò Huế làm vua đầu bếp

Trong tập 6 của chương trình trò chơi King Chef, các thí sinh phải chuẩn bị Phở bò Huế, trong đó có các thành phần cần thiết và nguyên liệu mềm, mì không thể phá hủy, súp rõ ràng và hương vị độc đáo của các món ăn. Đầu bếp Tinh Hải cho biết, phở bò Huế rất phức tạp và có thể được sửa đổi theo sở thích và sáng tạo của đầu bếp, nhưng món súp chắc chắn là: nước mắm, xương hầm và hương vị đậm đà. Đây là công thức của Quang Đạt:

Đầu bếp mì bò Huế Đạt phở bò trong tập 6 Vua đầu bếp-Ảnh: BTC

Thành phần-Thành phần chính: 1-1,5 kg xương bò, 1 kg chân giò heo, 500 gram thịt bò hoặc thịt bò có da, 2 muỗng canh mắm tôm Huế, 5-6 quả sả, 2 củ hành tây, 1 kg mì mỏng.

Nước màu: 3 muỗng cà phê dầu hạt điều (dầu hạt điều và hạt điều), 1 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê hành tây xắt nhỏ, 1/2 muỗng cà phê bột ớt (bạn có thể thêm rất nhiều) hoặc ít hơn (tùy thuộc vào bạn Bạn có thích cay không).

Rau được cung cấp: giá đỗ, chuối nghiền, hành lá, rau mùi .

Satay: Bạn có thể mua sata ở đó hoặc tự làm. (Xem thêm cách làm Quang Đạt Satay)

Gia vị: đường, muối, nước mắm, bột Kline.

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– Xúc xích chân cạo, xương, rửa sạch, sau đó mang đi.

– Rửa và cuộn thịt bò và bít tết để nó không bị co lại khi sôi.

– Nước mắm và nước được trộn và lọc, và sau đó trầm tích được loại bỏ một lần nữa. Sau đó đun sôi để giảm mùi vị của nước mắm, sau đó cho nước hoa (thường sôi với bọt).

– Cho hành tây vào lò nướng và đốt một chút hương thơm. Nghiền nát tất cả các hành còn lại và ngâm chúng trong nước lạnh để giảm gia vị .

– Cắt hoa chuối và ngâm nó trong nước + một ít nước chanh để tạo ra một bông hoa chuối trắng .

– Nghiền và kết nối chanh cỏ. .

– Bước 2: Nước dùng

– Đặt xương vào nồi và thêm nước vào đun sôi trong 5 đến 10 phút để loại bỏ tất cả bụi bẩn khỏi xương. Sau đó đổ vào xương và rửa xương.

– Đặt xương, đùi, thịt bò và thịt bò đã làm sạch vào nồi nước sôi. Thêm vào sả và nồi hành tây nấu chín trong bước 1.

– Thêm một chút muối và đường vào nước dùng trong bình. Đun sôi ở nhiệt độ thấp và loại bỏ bọt thường xuyên để làm cho nước trong nồi trong.

– Sau khoảng 40 phút, luộc các cuộn thịt lợn, bạn có thể lấy chúng ra và ngâm chúng trong nước trắng lạnh. Thịt bò được nấu trong thời gian dài hơn, khoảng 60 phút có thể được chọn và ngâm trong nước lạnh để giảm độ tối của thịt. Sau đó lấy thịt lợn và thịt bò cuộn từ một bát nước và cắt chúng thành những miếng nhỏ.

– Sau đó tiếp tục đun nồi nước ở nhiệt độ thấp trong 2 giờ. (Nếu bạn không có thời gian (khoảng 3 giờ) để hầm xương, bạn có thể sử dụng bột nêm. Vì độ an toàn của xương là 1 giờ, súp xương không ngọt, mà chỉ có súp xương, nên nấu súp).

Lấy hành tây ra khỏi chảo, rồi đổ nước mắm đã chuẩn bị ở bước 1 vào chảo. Thêm gia vị, muối, đường và bột Knorr vào mùa.

– Đổ nước màu (phương pháp sau) vào ly nước dùng để tạo màu.

Bước 3: Cách pha nước màu — Đổ dầu hạt điều vào nồi, sau đó thêm bột ớt và xào bột ớt. Thêm tỏi băm nhỏ và hành tây băm nhỏ và chiên một lúc cho đến khi tỏi và hành tây có mùi thơm.

– Bước 4: Xong

Đặt mì vào bát và cắt thịt bò và thịt lợn cuộn thành những lát mỏng trên bề mặt bát. Đặt hành tây xắt nhỏ và rau mùi vào bát, sau đó đổ súp và rau lên trên vào bát. Khi bạn ăn nhiều sa tế, nó phụ thuộc vào hương vị.

Mì bò Hua Dat .

Jin An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like