Tiêu dùng

Bí quyết để thức ăn không bị cháy

Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết công việc nhà:

Sử dụng xoong nồi tốt

Nồi kém chất lượng không hấp thụ nhiệt tốt và sẽ nhanh bị cháy trong khi nấu. Vì vậy, bạn nên sử dụng các loại nồi nhôm, inox bền. Gang cũng là chất liệu tốt cho xoong nồi vì chúng khó cháy ở nhiệt độ cao.

Sử dụng các sản phẩm chảo chống dính

Hiện nay chảo chống dính được ưa chuộng vì có nắp đậy, chất liệu chống dính mỏng dẫn nhiệt tốt giúp thức ăn không bị dính vào đáy chảo trong quá trình nấu nướng. – Vệ sinh bếp sạch sẽ – Các chất rơi vãi hay rơi vãi ra bên ngoài bếp sẽ bị bỏng khi tiếp xúc trực tiếp với lửa. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc vệ sinh bếp mà còn dễ làm cháy đáy nồi, chảo. Trong trường hợp này, trước tiên bạn phải vệ sinh đầu đốt (nếu là bếp ga), cạo sạch thức ăn đã nấu, loại bỏ hết các nguyên liệu còn sót lại trên bếp rồi mới tiếp tục đun.

Làm sạch bên ngoài nồi. – Quá trình bảo quản lâu ngày, thức ăn hoặc chất bẩn có thể bám vào thành hoặc đáy nồi, chảo. Nếu chúng không được vệ sinh kỹ lưỡng, chúng có thể bắt lửa và cháy bên ngoài của nồi.

Đun nóng dầu trước khi ăn

Bất kỳ loại nồi nào, dù làm bằng vật liệu này, đều phải đun nóng và rang trước khi bắt đầu nấu. Giống như dầu ăn, khi đun ở nhiệt độ cao, dầu ăn sẽ xuyên qua các lỗ nhỏ trên bề mặt chảo kim loại (tương tự như lỗ chân lông trên da của chúng ta). Kết quả là một lớp chống dính sẽ được hình thành, từ đó giúp thức ăn không bị dính vào đáy chảo.

Đầu đốt phù hợp với kích thước xoong nồi

Muốn giải quyết vấn đề này, bạn cần đặc biệt chú ý là bạn đang sử dụng bếp ga, vì lửa bén vào bên xoong, nồi sẽ khiến nước hoặc thức ăn lỏng bám vào Trên thành nồi. Nếu không có đầu đốt phù hợp với kích thước của xoong, chảo sẽ nấu, bạn nên chọn đầu đốt nhỏ thay vì nồi quá lớn để tiết kiệm gas và không làm cháy chảo.

Đun gia vị với lửa nhỏ

Nếu nấu quá nhanh, gia vị đặc sẽ dễ bị cháy. Do đó, hãy để chúng sôi từ từ, bắt đầu với lửa nhỏ trước, sau đó điều chỉnh ở mức trung bình, không bao giờ mở dưới lửa lớn. – Pha nước ướp trong thời gian cần thiết theo chiều hướng của thực phẩm. – Thường xuyên khuấy – Khi nấu các món có nước sốt, việc khuấy liên tục là một trong những điều kiện bắt buộc để nước sốt không bị dính vào đáy nồi. Đối với thực phẩm rắn như thịt hoặc rau, hãy thường xuyên khuấy, đảo và đảo chúng. Khi để thức ăn ở một chỗ quá lâu, phần thức ăn tiếp xúc với chất liệu kim loại của chảo thường bị cháy và để lại cặn dính rất khó lấy ra. – Xoay chảo trong quá trình nấu- – sự phân bố nhiệt của một số đầu đốt Không đồng đều, đặc biệt là các bếp kiểu cũ. Việc xoay vung nồi trong quá trình đun nấu sẽ giúp cho nhiệt ở một vị trí cố định trong nồi không bị tiếp xúc trực tiếp quá lâu. -Công dụng của bộ tản nhiệt – Bộ phận tản nhiệt là một tấm kim loại dùng giữa bếp và đầu đốt. Chúng giúp kiểm soát quá trình tản nhiệt và giúp thức ăn chín đều. Do đó, đề phòng thực phẩm bị cháy.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like