Tiêu dùng

Mẹo mua điều hòa cho gia đình

Vào đầu mùa hè, nhiều gia đình có kế hoạch mua hoặc thay thế điều hòa. Các biện pháp phòng ngừa sau đây sẽ giúp người dùng chọn mua máy điều hòa không khí thiết thực, hiệu quả và giá cả phải chăng.

Thích nghi với khu vực phòng

Căn phòng thích nghi với không gian và diện tích là điều kiện đầu tiên cần xem xét khi chọn không khí. Máy điều hòa nhỏ không thể sạc phòng lớn, nhưng nếu sử dụng quá nhiều máy điều hòa, điện sẽ bị lãng phí.

Bạn nên chọn một máy điều hòa có công suất 9000 BTU mỗi giờ (tương đương với việc trộn nó với ngựa). Diện tích phòng dưới 15 mét vuông. Nếu diện tích phòng là 15 đến 25 mét vuông, điều hòa cần 12.000 BTU mỗi giờ (1,5 mã lực), và phòng có diện tích từ 25 đến 35 m2 phải sử dụng điều hòa 18.000 BTU (điều hòa 2 ngựa). Khi chọn công suất, ngoài kích thước của căn phòng, người dùng cũng phải xem xét hướng ánh sáng mặt trời và độ kín của căn phòng.

Tiết kiệm năng lượng

Vào mùa hè, nhu cầu phòng là rất lớn. Điều hòa dẫn đến tăng chi phí. Tăng hoạt động. Tùy thuộc vào tần số và công suất sử dụng, mỗi máy điều hòa có thể tiêu thụ 50-200 số điện mỗi tháng. Do đó, máy điều hòa không khí với chức năng tốt, ổn định và tiết kiệm năng lượng là mối quan tâm của các gia đình có thu nhập thấp và trung bình.

Động cơ biến tần PAM thông minh có thể giúp kiểm soát 98% công suất ban đầu. Năng lượng điều hòa không khí kinh tế hiện đang được nghiên cứu và sản xuất bởi nhiều nhà sản xuất, trong đó phổ biến nhất là dòng biến tần, tiêu thụ ít năng lượng hơn. Ví dụ, Slim Line mới nhất của Mr. Line điều hành từ Mitsubishi Electric, ứng dụng động cơ biến tần PAM thông minh có thể kiểm soát 98% công suất đầu vào, do đó giảm thiểu tổn thất điện năng.

Hiệu quả lọc không khí

Ngoài tác dụng làm mát, các gia đình phải chú ý đến chức năng lọc không khí và loại bỏ bụi trong nhà, phấn hoa và các chất gây dị ứng. Đối với các gia đình có người già, bệnh nhân hoặc trẻ em, đây là ưu tiên hàng đầu.

Hệ thống lọc vi khuẩn được nhiều công ty điều hòa không khí quan tâm.

Đặc điểm hệ thống Bộ lọc vi khuẩn đã được tích hợp vào nhiều máy điều hòa không khí thế hệ mới. Để đảm bảo không gian sống lành mạnh cho gia đình, một số nhà sản xuất cũng đã tích hợp hệ thống lọc enzyme tiên tiến trong máy điều hòa không khí để giúp thanh lọc và loại bỏ vi khuẩn.

Dễ dàng vệ sinh và bảo trì

Để điều chỉnh hoạt động lâu dài và ổn định, các gia đình nên chú ý bảo trì thường xuyên mỗi năm một lần, thường là vào đầu mùa hè. Người dùng nên chọn mua dây chuyền sản xuất điều hòa nhỏ gọn, đơn giản, dễ tháo lắp và dễ dàng vệ sinh bằng tay.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like