Tiêu dùng

Bằng cách mua và bán nhà, cuối cùng chúng tôi ở trong khách sạn

Đây là một phần của bà Hồng Thủy, một bác sĩ 36 tuổi hiện đang làm việc và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chồng tôi và tôi kết hôn năm 2010. Sau khi chúng tôi kết hôn, chúng tôi trở về nơi cư trú tại thành phố Hồ Chí Minh. Căn hộ của chồng tôi. Tôi đã mua nó khi tôi bắt đầu làm việc. Đây là một căn hộ nằm trong khu tái định cư của quận 7. Không có thang máy. Ngôi nhà của chúng tôi rộng 52 mét vuông, có phòng ngủ và phòng khách. Khi chồng tôi mua căn hộ này vào năm 2007, giá của căn hộ này chỉ khoảng 400 triệu.

Năm 2014, gia đình hai người trở thành một gia đình bốn người, và căn hộ trở nên chật hẹp. Vào thời điểm đó, chúng tôi cũng tích lũy được khoảng 700 triệu đô la Mỹ, vì vậy chúng tôi quyết định chuyển đi. Nhà của chúng tôi đã bán được 720 triệu đồng. Chúng tôi đến Tân Thuận Tây ở quận 7 và mua một căn nhà rộng 76 mét vuông, nhưng trên giấy tờ, chúng tôi chỉ ghi được 64 mét vuông, 12 mét vuông còn lại là do chủ sở hữu mở rộng phía sau của ngôi nhà. Mặt sau gần với một kênh. Ngôi nhà có hai tầng và tổng diện tích 120 mét vuông. Có hai phòng ngủ, một phòng ăn, một phòng khách và một phòng cho trẻ em đồ chơi và bố mẹ sách. Chúng tôi mua nhà và đóng thuế 1,4 tỷ đô la. Do đó, khi tôi sửa chữa nhà và mua đồ nội thất, tôi đã phải vay 100 triệu đồng Việt Nam từ chú tôi.

Ở nhà, tôi rất thoải mái và rộng rãi, nhưng có hai thứ tôi rất thích, đó là đường lái xe hẹp, trước cửa nhà tôi 4m, nhưng bên ngoài, đường lái xe chỉ rộng 2,5m, vì vậy nếu tôi Để đi taxi, chúng tôi phải đi bộ đến đường chính dài khoảng 400 m. Vấn đề thứ hai là đôi khi, khi nước cạn, mùi của kênh hơi khó chịu. Tuy nhiên, đây chỉ là hai thiếu sót, và tôi thấy phần còn lại của nơi này rất thoải mái.

Sau lễ hội mùa xuân năm 2016, khách đến chúc mừng ngôi nhà xinh đẹp này và hỏi mua nó. Họ nói nhà tôi là 1,8 tỷ, và hai vợ chồng rất phấn khích. Cùng lúc đó, một người quen của tôi đã gặp chồng tôi, người muốn bán một căn nhà rộng 60 mét vuông trên đường cao tốc 1,8 tỷ ở quận 8. Hai vợ chồng quyết định chuyển đi, vì từ đây đến bệnh viện nơi tôi làm việc. Khu phố 7 gần nhất của chúng tôi. Mặc dù chúng tôi bán cùng một mức giá, do thay đổi về thuế và chi phí nội thất sau khi di dời, chúng tôi đã sử dụng tất cả tiền tiết kiệm của mình và tiền thưởng Tết vượt quá 100 triệu đô la Mỹ. Chú nợ của bạn từ 100 triệu đô la chưa được trả.

Vào giữa năm 2016, công việc của chồng tôi rất khó khăn, vì công ty thay đổi người quản lý, anh ấy không tương ứng với ông chủ mới, nên thu nhập giảm, vì nó không ảnh hưởng đến công việc. Vào thời điểm đó, một số người đang bán xe cũ. Chồng tôi muốn mua một cái gì đó để đi taxi và dành nhiều thời gian hơn để tăng thu nhập.

Chúng tôi đã thế chấp ngôi nhà và vay 400 triệu đô la từ ngân hàng. Tôi chưa bao giờ có bất kỳ khoản nợ ngân hàng nào, vì vậy vợ tôi và tôi rất xấu hổ, tôi chỉ muốn trả hết càng sớm càng tốt. Do đó, khi ai đó mua một ngôi nhà với giá 2,4 tỷ đô la vào đầu năm 2017, chúng tôi đã bán nó. Tiền lãi hàng năm là 600 triệu nhân dân tệ sẽ luôn không hợp lệ. Ngoài ra, tôi không thích ngôi nhà này gần các thùng rác công cộng (ngay cả với thùng rác có mái che). Hàng xóm cũng giữ nhiều con chó và đi đại tiện cả ngày. Vào thời điểm đó, nếu có luật về chó trên đường phố, tôi nên duy trì giọng điệu hiện tại của mình. Tôi có thể không quyết định bán nhà nhanh như vậy.

Vào thời điểm đó, chúng tôi thấy mọi người nói rằng bất động sản TP HCM đang hạ nhiệt, vì vậy họ tự tin rằng bán nhà sẽ mua nhà. Khi chúng tôi đạt được thỏa thuận, người mua đã gửi ngay 500 triệu đô la Mỹ và đồng ý cho chúng tôi chi thêm một tháng rưỡi nữa trong quá trình chuyển quyền sở hữu. Trong thời gian này, chúng tôi đã tìm kiếm một ngôi nhà không có căn hộ thỏa đáng, nhưng chúng tôi không dám rút tiền thuê vì chúng tôi phải trả khoản tiền đặt cọc 1 tỷ đô la.

Tôi không ngờ rằng giá nhà đất lại tăng nhanh trở lại. Mặt khác, chỉ có giá của căn hộ là rất rẻ. Từ tháng Tư đến nay, chúng tôi có gần 2 tỷ đô la trong tay (chúng tôi trả tiền mua xe và cho vay) và không thể tìm được một ngôi nhà phù hợp. Gửi 2 tỷ vào ngân hàng, tiền lãi hàng tháng là 6 triệu, chỉ đủ để chúng tôi thuê một căn hộ trong cùng một căn hộ trong căn hộ đầu tiên.

Tuần trước, dưới sự hướng dẫn của đại lý, chúng tôi thấy một ngôi nhà ở quận 7, tầng 1, một tầng lửng rộng 40 mét vuông, một ngôi nhà đường 2m, hàng xóm phơi hành, phơi lúa, phơi khô Quần áo chật cứng trong ngõ, đòi 1,8 tỷ đồng. Hai vợ chồng không trả giá. Sau đó, trong căn hộ 2 tầng của Tân Bình (28 mét vuông), một chiếc ô tô đỗ cũng cần 1,8 tỷ đô la. Ở quận thứ hai, cách trung tâm thành phố 8 km, một căn hộ rộng 67 mét vuông, tầng một và tầng lửng, một ngôi nhà đuôi chuột, xe hơi không thể vượt qua, và một con đường ngập nước cũng có giá 2,2 tỷ USD. Không để chi tiêu ít hơn. Thành thật mà nói, tôi chỉ muốn đến những ngôi nhà này bây giờ. Chủ quận 7 yêu cầu 3,2 tỷ, và người môi giới nói với chúng tôi rằng giá là 2,8 tỷ một tuần trước. Chúng tôi đã trả 2,7 tỷ đô la và quyết định vay tiền để mua nhà, nhưng họ đã bỏ qua những người lạTôi .

Tôi rất buồn. Tôi không bao giờ biết khi nào tôi có thể mua nhà. Tôi thấy giá bất động sản cao mỗi ngày. Chúng tôi đã trở lại căn hộ?

Hồng Thủy

Ông Nguyễn Xuân Toàn, người có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu cơ bất động sản, nói rằng trong thị trường bất động sản, “nước đã dâng, nên có thuyền”. Điều đó có nghĩa là, nếu nhà bạn tăng giá, Rồi nhà của người khác cũng vậy. Nếu bạn bán giá cao, bạn phải mua giá cao. Đối với chủ nhà, nếu bạn không thể mua được một căn nhà dưới giá thị trường, bạn thường không thể bán nó.

Chia sẻ kinh nghiệm mua nhà và người tiêu dùng của bạn tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like