Tiêu dùng

Vay tiền của người thân để tránh mua nhà, tôi gặp khó khăn trong việc trả tiền

Vài tháng sau, khi bạn bè và cha mẹ của cô Thu Hoan (Cầu Giấy, Hà Nội) đến, họ đã bị sốc và tự hào khi sở hữu hơn 200 triệu đồng tiền Việt Nam để mua một căn nhà trị giá 900 triệu USD mà không phải vay ngân hàng. Ngay cả khi khoản nợ chưa được trả hết. Bài viết sau đây là về chia sẻ kinh nghiệm của anh ấy:

Chồng tôi và tôi đến từ Haiyang. Chúng tôi đã đến Hà Nội để học tập và bắt đầu sự nghiệp. Sau 8 năm làm kế toán, tôi xin nghỉ việc ở nhà trong khi chăm sóc con khi đi mua sắm trực tuyến. Chồng tôi là nhân viên và kiếm được 13 triệu đồng mỗi tháng.

Đầu năm 2015, khi tôi sống ở Medici ở vùng Kaugaye, tôi biết rằng ngôi nhà ba tầng gần tường sẽ tự bán vì bạn sở hữu nợ. Ngôi nhà có diện tích gần 30 mét vuông và nằm trong khu vực ký túc xá mới, vì vậy không có sổ đỏ. Tuy nhiên, tôi không phải lo lắng về vấn đề giấy tờ, bởi vì đây là tình trạng phổ biến ở nhiều ngôi nhà và các gia đình xung quanh đã sống nhiều năm. Chủ nhà của tôi cũng là người thân của một người quen, vì vậy tôi biết gia đình của họ. Nhà được thuê hoặc cho thuê là tốt vì nằm trong khu vực an toàn, gần chợ, trường học. Giá quá cao, chỉ hơn 900 triệu đồng Việt Nam.

Sau khi nói chuyện với chồng, tôi đồng ý nắm lấy cơ hội này và ngay lập tức ký gửi một khoản tiền để mua nhà. Câu hỏi còn lại là làm thế nào để quản lý gần 700 triệu đồng trong chưa đầy một tháng, vì chúng tôi chỉ tiết kiệm được hơn 200 triệu đồng. Những ngôi nhà này sẽ được mua, và không có cuốn sách nào có thể được sử dụng làm tài sản thế chấp. Cha mẹ của cả hai bên của chiến dịch không có đủ tiền để giúp đỡ số tiền lớn. Chồng tôi nghĩ về việc thế chấp hoặc mượn sổ đỏ từ đất của bố mẹ và vay tiền từ ngân hàng, nhưng điều này rất phức tạp và lãi suất cao.

– Cuối cùng, chồng tôi và tôi đã chia sẻ khoản vay với bố mẹ và bạn bè. Bởi vì tôi và chồng tôi đều có một danh tiếng tốt và thân thiện, tôi chưa bao giờ vay ai trước đây, vì vậy không khó để vay tiền để mua nhà. Số tiền tôi mượn từ dì là 50 triệu, 30 triệu hoặc một cây vàng. Bạn bè thân thiết đã vay 20 triệu, 10 triệu người … chồng tôi cũng vậy. Mười ngày sau, hai vợ chồng đã vay $ 610 triệu từ khoảng 20 người. Thiếu tiền, 80 triệu đồng. Chúng tôi đã vay nó từ một người anh em sở hữu một doanh nghiệp và hẹn một tháng để thanh toán.

Chồng ơi, tôi lấy nhà và dọn nhà một tháng trước khi tôi sống ở đó. Đôi khi, các cặp vợ chồng nhìn vào chính họ và không thể tin đây là sự thật. Chúng ta vẫn bị choáng ngợp bởi ngôi nhà đầu tiên trong đời, và chúng ta phải “hạ cánh” xuống đất để đối phó với những khoản nợ lớn. Đầu tiên, hai người ghi lại một cuốn sổ cho mỗi người họ mượn, chi phí bao nhiêu và kế hoạch. Vấn đề tiếp theo là giảm thiểu chi phí sinh hoạt. May mắn thay, mỗi chúng tôi đã vay một số tiền nhỏ, vì vậy chúng tôi đã đồng ý trả nợ ít nhất một năm hoặc “miễn là chúng tôi có thể vay” và đồng ý.

Khoản vay đầu tiên chúng tôi nợ là 80 triệu rupiah. nhiệt. Do tất cả tiền thuê nhà, chúng tôi phải vay tiền của ba người khác để thực hiện một hoạt động tạm thời và đặt lịch hẹn cho phần thưởng Tết – hai tháng sau đó – để trả nợ. Béo phì chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều căng thẳng, nhưng chúng ta thực sự không thể hy vọng cuộc sống của mình chỉ hoạt động và đột nhiên cảm thấy đau đầu. Vài năm sau, chú tôi và tôi đã vay 50 triệu cuộc họp, chỉ mất vài tháng, vì họ cần tiền để đưa con đi làm việc ở nước ngoài. Chú tôi nói rằng một cây vàng, ông sẽ cho tôi vay hai năm (bắt đầu từ giữa năm 2015, giá khoảng 34 triệu đồng Việt Nam), vào giữa năm ngoái, ông yêu cầu cưới con bà, chúng tôi phải hoàn trả 36 trăm Triệu để trả.

Rồi nhà chồng cũng vậy. Mọi người rất cần sửa chữa nhà cửa, mọi người muốn mua đất … Một khi chúng tôi chỉ vay và trả nợ 20 triệu người, khi một người khác gặp tai nạn, họ phải quay đầu lại. Cần tiền để điều trị. Đôi khi những người cho vay tiền rất cần chồng tôi, và tôi không còn có thể đối phó với nó, vì vậy tôi đã phải thất hứa nhiều lần và không dám về nhà để kết hôn và tham dự các lễ hội. Tôi luôn luôn đầy đủ. Lo lắng rằng gần như không có tiền trong nhà. Tôi đã nghĩ về điều đó nhiều lần và bây giờ tôi nghĩ hai đứa con hoặc bố mẹ tôi bị bệnh, và tôi không biết phải tìm ai để điều trị. Tôi chỉ cầu nguyện cho sức khỏe của gia đình để hai vợ chồng có thể tập trung trả hết nợ. -Tôi mệt, mệt, vợ chồng tôi cãi nhau rất nhiều. Nhiều trẻ em về nhà mỗi tháng, và giáo viên nhắc nhở chúng rằng tên của chúng chưa bị đóng sau thời hạn.

Hiện tại, những khó khăn đã giảm bớt. Tính toán, trong vòng hai nămLần trước, vợ tôi và tôi đã trả hơn một phần ba số nợ của chúng tôi vì chúng tôi không phải lo lắng về lãi suất, nhưng nhiều mối quan hệ đã tan vỡ. Một số người có nhu cầu kinh doanh cấp bách. Ngay cả khi tôi biết họ phải làm điều này, tôi sợ rằng chồng tôi và tôi sẽ tránh gặp họ, vì vậy họ không dám đổ lỗi cho họ. Những người khác không thể theo dõi vì chúng tôi đã nói điều gì đó nặng nề và hai bên bị giới hạn trong các cuộc họp. Trong thâm tâm, tôi luôn cảm ơn những người sẵn sàng cho tôi mượn khi tôi gặp khó khăn. Nhưng thực sự, nếu tôi làm lại, tôi sẽ không còn để bản thân và gia đình rơi vào tình trạng nợ nần chặt chẽ như vậy nữa. -Những nhà hoạch định tài chính cá nhân của gia đình Bội Lê (tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh), nhiều người đã gặp khó khăn trong thủ tục vay ngân hàng khi mua nhà hoặc muốn giảm tiền lãi, nên họ đã cố gắng vay tiền từ người thân và bạn bè. Tuy nhiên, nếu khoản vay lớn, họ có thể dễ dàng lưu nó vì đây có thể là một yêu cầu bất ngờ. Nhiều người mất mối quan hệ của họ vì họ không thể trả nợ khi người cho vay cần nó. Bản thân anh cũng gặp phải tình huống này. Anh ta mời hai thành viên trong gia đình mua nhà cho thuê, nhưng khi anh ta mua nhà sau khi sửa xong, có người xin tiền, nên chỉ có đất nước này háo hức bán nhà để trả nợ. Ông Boi Le nói rằng đây là một sự thật đáng kinh ngạc, bởi vì cha mẹ không phải là ngân hàng, nên rất khó để hoàn thành trước thời hạn. Trong một số trường hợp, các khoản vay được miễn lãi, nhưng đối với đô la hoặc vàng, đây có thể là một rủi ro khác cho người vay. , Bạn chấp nhận các điều kiện giống như ngân hàng, ngoại trừ các tiêu chuẩn lãi suất, sẽ có lợi cho cả hai bên.

Ngoài ra, nếu bạn vay tiền từ ngân hàng hoặc người thân, bạn phải có kế hoạch. Trả lại khoản vay chi tiết và thương lượng với người cho vay bằng văn bản về kế hoạch để tránh gió.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like