Tiêu dùng

9 lời khuyên giúp bạn tránh chấn thương bàn chân khi đi giày mới

Những đôi giày mới làm cho bàn chân của bạn bị trầy xước, sưng và đau. Tuy nhiên, hãy yên tâm rằng bạn có thể sử dụng các mẹo sau để loại bỏ tình trạng này theo khuyến nghị của Bright Side:

1. Việc sử dụng thạch cao truyền thống sẽ làm giảm ma sát của bàn chân và thành giày, loại bỏ ma sát và tránh cho chân bị trầy xước. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả cho giày cao gót. Hãy chắc chắn để sử dụng các miếng vá lớn hơn khu vực ma sát.

2. Sử dụng bột Talc

có thể làm giảm ma sát của bề mặt chân. Rải một ít bột lên bàn chân trước khi đi giày. Xin lưu ý rằng bàn chân phải khô khi tưới phấn.

3. Sử dụng vớ dày và máy sấy tóc

Mang vớ dày và đặt chân lên giày. Sử dụng máy sấy tóc để làm nóng đôi giày nóng với bàn chân của bạn với nhau, sau đó đặt giày cho đến khi nó nguội. Đôi giày sẽ trở nên mềm mại và đàn hồi. Tuy nhiên, phương pháp sưởi ấm chỉ áp dụng cho các vật liệu tự nhiên như da.

4. Sử dụng con lăn khử mùi

Giới hạn của bàn chân, gót chân và ngón chân là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất. Để loại bỏ ma sát giữa giày và chân, hãy thoa một lượng nhỏ nước hoa lên giày.

5. Sử dụng lót silicon

Những tấm thảm này có sẵn trong các hiệu thuốc, cửa hàng giày và trực tuyến. Chúng có nhiều dạng khác nhau (tùy thuộc vào kích thước bàn chân, gót chân, ngón chân …) và có thể giải quyết mọi vấn đề cho bạn.

6. Thêm đá viên

Đổ đầy túi nhựa vào nước và đổ đầy nước. Để giày trong tủ lạnh qua đêm. Khi bạn cởi giày vào buổi sáng, bạn sẽ thấy rằng đôi giày trở nên rộng hơn vì nước đã biến thành đá.

7. Sử dụng cồn và giấy

Xịt cồn lên khu vực giày hẹp để làm cho giày đủ ướt. Đặt một cuộn giấy trên giày qua đêm. Sáng hôm sau, lấy giấy ra và đặt chân lên đôi giày để khôi phục chúng về hình dạng của bàn chân.

8. Sử dụng nhũ tương

Phương pháp này chỉ có thể được sử dụng trên giày da. Thoa một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm vào bên trong giày, chú ý đến gót chân và ngón chân. Kem làm mềm da, và khi bạn đi giày vào ngày hôm sau, bàn chân của bạn sẽ thay đổi hình dạng của đôi giày.

9. Sử dụng khoai tây

Kỹ thuật này có thể được sử dụng cho giày thể thao hoặc giày lười. Đặt khoai tây sạch vào giày của bạn và qua đêm. Thông thường, khoai tây không có bất kỳ mùi nào, nhưng bạn muốn chắc chắn rằng không có dư lượng, hãy lau giày bằng một miếng vải ẩm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like