Tiêu dùng

Vịt Sa sa Sapo trên vỉa hè ở Sài Gòn

Thịt vịt thường được biến thành những món ăn đơn giản, như cháo vịt, gỏi vịt … để tinh tế như vịt quay, vịt quay … Có một món ăn rất độc đáo và lạ: ngôn ngữ của linh sam (xem). – Nghe lưỡi vịt, nhiều người sẽ ngạc nhiên vì họ nghĩ rằng lưỡi không thể biến thành món ăn ngon. Những ai đã yêu thích món ăn này sẽ không quên kết cấu giòn của lưỡi vịt và hương vị đậm đà do nước sốt mang lại.

Lưỡi vịt Sapo là món ăn đường phố độc đáo ở Sài Gòn. Ảnh: Khánh Hòa .

Nước sốt thịt vịt chế biến không phức tạp, nhưng cần được đầu bếp chế biến cẩn thận. Có một lớp chất nhầy xung quanh lưỡi vịt, vì vậy nếu nó không sạch, nó sẽ khó ngửi. Rửa lưỡi vịt bằng nước muối, cắt bằng nước sôi, cạo sạch lớp màng xung quanh, rửa sạch bằng nước gừng để khử mùi hôi, sau đó rửa sạch với nước và xả nước.

Đặt nồi lên bếp, thêm một chút dầu để đun nóng, khử mùi hành tây, tỏi băm, đổ đường, cho nước màu vào bột chiên, nêm, thêm lưỡi vịt, khuấy đều, Vịt lưỡi nhúng trong nước chấm. Sau khi nấu, thêm một ít bột quế và trộn đều, sau đó tắt nồi lẩu.

Hương vị của từng lưỡi vịt nhúng trong nước sốt rất hấp dẫn. Ảnh: Khánh Hòa .

Lưỡi vịt Sapo không được ăn trong đĩa hoặc bát như các món ăn khác. Đầu bếp đặt lưỡi vịt vào một bát đất sét của người miền Nam để giữ các món ăn nóng trong một thời gian dài. Trong miệng là lưỡi vịt, và hương vị phong phú của món ăn tỏa ra, nó dường như kích thích vị giác của bạn.

— Vào buổi tối Sài Gòn, cơn gió mạnh ngồi bên đĩa nóng. Nhai từng lưỡi vịt, khi nhai đầu lưỡi mềm, sần và giòn, cảm thấy thịt lưỡi mềm và béo ngậy, vì sụn bên trong còn non. Khi bạn ăn món này, khách thường gọi thêm bánh mì và nước sốt để ăn cùng.

Qinghe

* Vui lòng chia sẻ dụng cụ nấu ăn trên doisong @ vnbaoMạng khởi động

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like