Tiêu dùng

Cách làm thịt lợn nướng trong lò

Thịt lợn nướng có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc. Theo thời gian, món ngon này đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, thịt lợn xá xíu phổ biến trong nhiều món ăn miền Nam như phở xá xíu, bánh mì xá xíu, bánh bao xá xíu … hay đơn giản là dùng với cơm nếp, cơm trắng, cơm rang đều rất ngon. — Tổng thời gian nấu (không bao gồm tẩm ướp): 1 giờ (sơ chế: 10 phút, nấu: 50 phút)

– Mức độ: Dễ

– Khẩu phần: 5-6 người.

Hàm lượng calo: 3413 kcal

Thịt lợn ba chỉ nướng thơm ngon, béo ngậy là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Thành phần:

a) Thịt và khử mùi:

– 1,3-1,4 kg thịt nạc thái mỏng (phần thịt này mềm, mỏng, gân và mỡ xen kẽ nhau nên Sẽ không bị khô sau khi nướng). Bạn có thể thay thế thịt xông khói tùy theo sở thích của mình.

– Gừng, hành, muối hạt khử mùi tanh của thịt.

b) Gia vị tẩm ướp

– 2 thìa đường — 2 thìa mật ong

– 2 thìa Thiệu Hưng (hoặc rượu Mike Luo)

– 2 thìa mạch nha– – -1 thìa xì dầu — 1 thìa xì dầu — -1 thìa dầu hào — bánh có 1 thìa men gạo đỏ (bột năng) để bánh lên màu đẹp hơn. Thịt lợn nướng

– 1 thìa cà phê muối

– 1 thìa cà phê mật mía

– 1 thìa cà phê dầu mè (hoặc dầu hành lá để cải thiện khẩu vị)

– 1/2 thìa cà phê tiêu

– 1/2 thìa cà phê ngũ vị hương

– 1/4 thìa cà phê bột tỏi

– 1/4 thìa cà phê bột hành

(bạn có thể dùng hành tây, tỏi băm, nước trái cây để thay thế, khi đó sẽ không bị Dùng khi nướng.)

Thịt lợn nướng có màu đẹp, có thể ăn kèm với nhiều loại gia vị. Món thịt kho này có thể ăn với cơm, bánh mì, mì gói rất tiện cho bữa trưa. Ảnh: Bùi Thủy .

2. Phương pháp thực hiện:

a) Sơ chế thịt:

– Rửa sạch thịt và cắt miếng dày khoảng 7-8 cm. – – Cho thịt vào nồi Cho một ít gừng, hành và muối vào đun sôi để loại bỏ tạp chất và khử mùi. Loại bỏ, rửa sạch và lau khô.

b) Ướp thịt:

– Trộn đều tất cả các gia vị trên và đảo đều tay cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Đổ khoảng 2 muỗng canh riêng để rắc lên thịt sau này. Đậy nắp và bảo quản trong tủ lạnh ít nhất 8 tiếng, hoặc tốt nhất là để qua đêm, gia vị sẽ ngon và đẹp mắt hơn.

c) Nướng:

– Làm nóng lò ở 180 độ C (350 độ C) độ F). Trải giấy nhôm lên chảo nướng .—— Đặt thịt heo lên vỉ và nướng trong vòng 25-30 phút .—— Sau đó lấy thịt ra và rưới hỗn hợp nước xốt lên để thịt không bị khô. và màu sắc đẹp. Tiếp tục nấu trong 15 đến 20 phút. Nếu muốn có màu đẹp, bạn có thể rưới nước tương lên một lần nữa và nấu thêm một chút.

– Thịt đã được nấu trong tổng cộng 45 đến 50 phút.

– Lấy thịt ra khỏi lò, để yên 10 phút, cắt thành từng lát mỏng. -d) Trình bày và thưởng thức: Cho thịt ra đĩa, cho vào cơm nóng, cơm nếp, chả, bánh mì hay bún đều ngon.

Pei Cui

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like