Tiêu dùng

Bí quyết chiên cá trong 30 phút

-Tổng thời gian: 30 phút (15 phút chuẩn bị, 15 phút rán và hoàn thiện)

– Mức độ: Dễ

– Phần: 4-5 người. – Hàm lượng calo: 1846 kcal – Da cá chiên giòn, thịt cá bên trong mềm ngọt rất thích hợp cho bữa cơm gia đình cuối tuần. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu:

a) Cá ướp gia vị

– 500g cá phi lê (cá điêu hồng, cá vược, lọc xương).

– 1 thìa cà phê rượu trắng (có thể khử mùi tanh hiệu quả) .—— 1/2 thìa cà phê muối .—— 1/2 thìa cà phê tiêu.-

1/2 muỗng cà phê Rau gia vị.

b) Bột ướt và bột khô:

– Bột nở:

+ Bột chiên giòn (nếu không có bạn có thể dùng bột mì 11 hoặc 13 cho dai và giòn). – — + 1 quả trứng.

+ Nước soda (bia) có thể nén hoặc thay bằng bột khô nước: 1 túi bột chiên xù. –C) Dầu thực vật để chiên

Vị ngọt tự nhiên của cá và lớp bột chiên giòn khiến bữa ăn thêm ngon miệng. Ảnh: Bùi Thủy .

2. Phương pháp thực hiện:

a) Sơ chế và ướp cá

– làm sạch cá, lọc xương, thái miếng, ướp gia vị, rửa sạch và thấm khô.

Ướp cá với 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê tiêu trong 10-15 phút. -b) Chuẩn bị bột mì. Cá “bột”

– Chuẩn bị hỗn hợp bột ướt: Cho bột chiên giòn (hoặc bột năng) vào âu trộn. Đập trứng vào bát bột mì và thêm bia (hoặc nước). Nên đổ lượng ít cho căn và trộn đều để tạo thành hỗn hợp bột hơi sền sệt (không đặc cũng không loãng).

– “Phủ” bột chiên cá: Đổ bột chiên xù viền lá sen ra hộp hoặc đĩa. Lấy đũa nhúng từng con cá vào hỗn hợp nước dùng, sau đó lật qua bột chiên xù cho đều cá. Một lần cho đến khi kết thúc. -c) Chiên cá:

– Cho ít dầu vào nồi (nên ngập 2/3 con cá hoặc chiên ngập dầu thì để ráo dầu để dầu không bị trào ra ngoài) (không bị ngấm vào cá) — Đun nóng dầu ăn, dùng đầu đũa thử, nếu thấy bọt khí ở đầu đũa thì tức là bánh đã rất nóng. Giảm lửa ở mức vừa – nhỏ .

– Chiên lần lượt từng miếng cá và lật đều các mặt .—— Khi cá chuyển sang màu nâu đều, gắp ra khay có lót giấy thấm d. Trình bày và nêm nếm: Cho cá ra đĩa, trình bày với xà lách và dưa leo, thưởng thức với tương ớt hoặc tương cà chua rất ngon.

e) Lưu ý:

– Trộn đều hỗn hợp bột ướt với nhau được mịn, đồng nhất và mịn. Nếu đặc quá thì bột sẽ bị đặc, nếu mỏng quá thì bột chiên sẽ khó “phủ” đều. — Chiên trên lửa vừa, nhớ chín đều cả hai mặt. Không chiên ở nhiệt độ cao, nếu không sẽ bị cháy bên ngoài vỏ mà bên trong thịt không chín.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like