Tiêu dùng

Tôi nên giặt gối bao lâu một lần?

Vệ sinh ruột gối nhiều lần trong năm không chỉ giúp ruột gối mềm mại, sạch lông mà còn giúp gối bền đẹp hơn. Chuyên gia giặt là, ông Patric Richardson sẽ hướng dẫn bạn cách giặt chăn gối trong bối cảnh người người dọn phòng ngày Tết.

Nên giặt gối 4 lần / năm, áo gối nên giặt 4 lần / năm. Gối nên được giặt mỗi tuần một lần. Ảnh: Bussiness Insider .

Chiếc gối nào đã được giặt

Đọc hướng dẫn vệ sinh trên nhãn. Ngoài gối xốp, gối kiều mạch hoặc gối được đánh dấu “Chỉ giặt khô”, gối lông vũ hoặc polyester đều có thể giặt bằng máy. Nói chung, nếu gối không giặt được bằng máy thì không nên cho gối vào máy sấy.

Tháo áo gối và vỏ

Đặt chúng sang một bên để giặt riêng. Chọn một chu trình làm sạch ruột nhẹ nhàng. Nên sử dụng máy giặt cửa trước để giặt, vì giặt bằng máy giặt cửa trên rồi nhổ nước vào giữa sẽ làm hỏng vỏ gối. Nếu máy giặt của bạn đủ lớn, hãy giặt cả hai cùng một lúc để cân bằng máy giặt.

Khi giặt gối, tốt nhất nên sử dụng xà phòng giặt tự nhiên vì sẽ dễ giặt hơn. rửa. Nếu bạn sử dụng bột giặt thì có khả năng xà phòng sẽ còn sót lại, không tốt cho sức khỏe. Nếu bạn phải sử dụng chất tẩy rửa, vui lòng thêm một lượng chất tẩy rửa thích hợp và điều chỉnh lại chu trình giặt để đảm bảo rằng tất cả chất tẩy rửa được loại bỏ. Không bao giờ sử dụng nước xả vải để làm sạch bất kỳ loại gối nào.

Khô / khô hoàn toàn

Nếu bạn không có máy sấy quần áo, hãy nhớ làm khô áo gối. cái gối. Sau khi máy xong, hãy cho vào máy một vài viên bột giặt để bông không bị dính vào nhau. Có thể mất hai hoặc ba chu kỳ để gối khô hoàn toàn. Bước này tuy mất thời gian lâu nhất nhưng quan trọng nhất, vì không sấy sẽ sinh nấm mốc gây hại cho sức khỏe.

Giặt gối thường xuyên hơn

Richardson nói rằng số lần giặt gối phụ thuộc vào tần suất bạn sử dụng. Vì chúng ta sử dụng gối hàng ngày, nên chúng ta cần giặt chúng vào mỗi mùa.

Cách đơn giản nhất để kéo dài tuổi thọ của gối là mua vỏ gối. Một chiếc áo gối mềm mại, chắc chắn, có khóa kéo sẽ trở thành lan can có thể bảo vệ chiếc gối trong thời gian dài. Với cách này, bạn chỉ cần giặt áo gối thường xuyên.

Richardson nói rằng đây là một mẹo thông minh để giữ cho chiếc gối luôn mới và sạch sẽ, sau đó thêm một số loại tinh dầu hoặc dầu Volga. Rượu Volka khử mùi rất hiệu quả, không để lại cồn trên gối.

Nhiên (theo Businesss Insider)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like