Tiêu dùng

Cách đơn giản để bảo vệ muỗi

Muỗi là sinh vật nguy hiểm đối với con người vì nó là vật trung gian truyền nhiều bệnh (như sốt rét, sốt xuất huyết và Zika).

Ảnh: express.co.uk

Ngoài các biện pháp thông thường, tránh muỗi là môi trường sống sạch sẽ, không để các vũng nước bẩn, tù đọng quanh nhà, nuôi trong hồ Cá để diệt bọ gậy và vứt bỏ chúng; sử dụng màn chống muỗi; bạn cũng có thể sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên được chỉ dẫn trên các trang sức khỏe sau:

Dùng cây hải cẩu dầu-hải cẩu hay còn gọi là nim, là một loại xoan chịu hạn hình bầu dục, mọc với số lượng lớn ở Ấn Độ và các vùng nhiệt đới. Inem có chức năng kháng khuẩn, kháng nấm và kháng vi rút mạnh mẽ, đồng thời có mùi độc đáo có thể xua đuổi muỗi. Tinh dầu thu được bằng cách ép lá dấu tích, trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 1: 1 rồi thoa lên da để tránh muỗi. Phương pháp này có thể bảo vệ bạn lên đến 8 giờ.

Dầu khuynh diệp và chanh

Hỗn hợp dầu khuynh diệp và chanh rất hiệu quả để đuổi muỗi. Trộn dầu khuynh diệp và chanh theo tỷ lệ 1: 1, sau đó thoa hỗn hợp lên da để ngăn muỗi xâm nhập. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đây là loại thuốc chống muỗi tự nhiên và sẽ không gây tác dụng phụ như các loại thuốc đuổi muỗi. Chiết xuất từ ​​long não Camphor có thể diệt muỗi rất tốt. Bạn có thể đặt một ngọn nến có chiết xuất long não trong phòng và sau đó đóng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ. Sau 15 phút, bạn quay lại và không có muỗi trong phòng.

Cỏ xạ hương – Thyme là một loại cây sống ngắn, gần giống như húng quế, cao khoảng 70 cm, hoa màu trắng hoặc tím. Chỉ cần trồng loại cây này trên bệ cửa sổ, muỗi sẽ không dám vào nhà bạn.

Tỏi

Tỏi có mùi hắc và rất khó chịu, đó là lý do muỗi tránh xa. Bạn chỉ cần giã nát một vài củ tỏi rồi đun sôi với một lượng nước nhỏ, sau đó xịt nước này quanh phòng để muỗi không chui vào phòng.

Ảnh: Thatsnotfood

Nếu đi vì mùi tỏi, bạn cũng có thể xịt nước tỏi lên người để chống muỗi.

Tinh dầu trà

Vắt lá trà tươi để lấy tinh dầu phù hợp với tóc và da, không gây muỗi. Bạn cũng có thể cho tinh dầu trà vào bình xịt và xịt khắp nhà để đuổi muỗi.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà và chiết xuất bạc hà có thể đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể thoa tinh dầu bạc hà lên cơ thể, xịt nước ép của lá bạc hà xung quanh phòng hoặc trồng bạc hà trong nhà, bệ cửa sổ để ngăn muỗi xâm nhập. Bạn thậm chí có thể pha loãng nước súc miệng bạc hà với nước và rắc xung quanh nhà để muỗi tránh xa.

Oải hương

Mùi hương của hoa oải hương không chỉ thơm mà còn có tác dụng chống muỗi. Bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương như một hương thơm tự nhiên trong nhà hoặc trộn với kem dưỡng da và thoa lên da để ngăn muỗi xuất hiện trong bản thân và ngôi nhà của bạn. điều khiển. Ngoài ra, trồng những bụi sả quanh nhà cũng là một biện pháp hữu hiệu.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like