Tiêu dùng

Bạn cần bao nhiêu để nghỉ hưu?

Khi bạn nghỉ hưu, mỗi người có một kế hoạch khác nhau. Một số người nghĩ rằng họ có đủ tiền để đi du lịch khắp thế giới, những người khác nghĩ rằng họ sống một cuộc sống yên bình với con cháu của họ. Trong mọi trường hợp, theo lifehack, chúng ta cần phải nghỉ hưu một ngày nào đó, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng.

Về điều này, bạn cần nêu rõ:

– nơi bạn sẽ sống

– chi phí sinh hoạt tại đây (thuê hoặc mua nhà, ăn uống, đi lại …)

– để xem xét Các chi phí khác như du lịch / bảo hiểm / y tế và thuế.

Bây giờ hãy xem xét những điều này và tiết kiệm tiền của ngày hôm nay.

Chuẩn bị cho việc nghỉ hưu sớm có nhiều lợi thế: nó tối đa hóa khả năng đầu tư tiền.

Ví dụ, nếu bạn tiết kiệm 100 đô la Mỹ (khoảng 2 triệu đồng) một tháng và bắt đầu đầu tư cách đây 30 năm, bạn có khoảng 10% vốn chủ sở hữu, ban đầu bạn sẽ thấy khoản đầu tư không tăng quá nhiều trong vòng 5 -10 năm nhiều. Tuy nhiên, quá ngưỡng thời gian này, tài sản sẽ tăng nhanh do ảnh hưởng của lãi kép.

Giả sử có hai người, một người 30 tuổi và người kia 40 tuổi. Cả hai sẽ nghỉ hưu ở tuổi 60, với mục tiêu tiết kiệm 300.000 USD. Cả hai người đều gửi tiền của mình vào quỹ đầu cơ với lãi suất 10%. Để đạt được điều đó, những người trẻ tuổi cần tiết kiệm 100 đô la mỗi tháng, và những người cao niên cần tiết kiệm 300 đô la mỗi tháng. Vì vậy, chỉ vì một thanh niên 40 tuổi phải chi trả có thể tiết kiệm được số tiền gấp ba lần anh trai mình.

Trong những ngày đầu của sự nghiệp, bạn không thể tiết kiệm nhiều tiền cho quỹ hưu trí vì bạn có nhiều mục tiêu khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu với quy mô nhỏ, bạn có thể tăng dần khoản đầu tư này lên.

Độ tuổi nghỉ hưu nào phù hợp với bạn

Đối với nhiều người sắp nghỉ hưu hoặc mới nghỉ hưu, tiếc nuối lớn nhất về tài chính là họ đã không tập trung tiết kiệm trong thời kỳ hoàng kim. Theo Robin Williams, một giáo sư kinh tế người Mỹ, báo cáo tiêu dùng của quốc gia này cho thấy chỉ 28% nhà đầu tư từ 55 tuổi trở lên hài lòng với cách họ tiết kiệm để nghỉ hưu. -Bạn có thể xác định tuổi nghỉ hưu dựa trên những con số tương đối. Mọi người xung quanh và kiểm tra xem bạn còn cần làm việc bao nhiêu năm nữa.

Bốn bước đơn giản này sẽ giúp bạn nghỉ hưu ngay lập tức, vì vậy bạn sẽ không hối tiếc, và bạn sẽ không nghỉ hưu sớm hơn dự kiến: — 1. Sử dụng 15% thu nhập cho quỹ hưu trí – bước đầu tiên là tiết kiệm 15% thu nhập. Nếu nó không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hiện tại của bạn, bạn có thể tăng tỷ lệ này dựa trên mức lương thực tế của bạn.

2. Đầu tư tiền vào nhiều hạng mục

Đặt tất cả tiền vào một chỗ là siêu rủi ro lớn nhất. Chọn mua cổ phiếu từ các thương hiệu hoặc tổ chức lớn nhất và nổi tiếng nhất mà bạn không quen thuộc nhưng có tiềm năng tăng trưởng rất lớn.

3. Duy trì trạng thái có lãi

đầu tư quỹ để kiếm tiền về lâu dài, đừng lo lắng, chỉ cần giữ nó trong quỹ và tiếp tục bổ sung.

4. Làm việc với các chuyên gia đầu tư chuyên nghiệp

tham khảo ý kiến ​​của các tổ chức đầu tư chuyên nghiệp, nếu không bạn sẽ rất lo lắng trong khoảng thời gian 30 năm trở lên.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like