Tiêu dùng

Bánh ngon từ khắp nơi trên thế giới

1. Macaron-France

Macaroon là một loại bánh Pháp được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát và bột hạnh nhân, và thêm màu thực phẩm tự nhiên. Nhân bánh thường là mứt, sô cô la hoặc kem được kẹp ở giữa.

Thưởng thức bánh quy hạnh nhân, chúng ta có thể tìm thấy các hương vị truyền thống như mâm xôi, sô cô la, và các hương vị mới như nấm và trà xanh. Những chiếc bánh bông lan, lớp vỏ giòn rụm, vị ngọt của nhân, hình thức bên ngoài và màu sắc đẹp mắt là điều không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực Pháp. Hình: Tin tức .

2. Australia Pavlova (Pavlova)

Bánh Pavlova được đặt theo tên của nữ diễn viên múa ba lê nổi tiếng người Nga Anna Pavlova. Khi Anna Pavlova đến thăm Australia và New Zealand, người sáng tạo ra chiếc bánh đã sử dụng cái tên này để bày tỏ niềm vui của mình. Vị bánh hơi giống bánh trứng đường, hơi ngọt nhưng lại sử dụng tinh bột ngô nên lớp xốp bên trong rất mềm xốp, bên ngoài giòn rụm. Pavlova thường được phủ một lớp trái cây tươi để tăng thêm hương vị cho bánh. Nhiếp ảnh: Citinews .

3. Tiramisu-Italy-Tiramisu là một loại bánh tráng miệng phổ biến của Ý. Sản phẩm kết hợp hương thơm của cà phê, rượu nhẹ, vị béo của trứng và kem phô mai. Hãy cắn một miếng và bạn sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị hòa quyện vào nhau, đó là lý do người ta còn ví món bánh này như “thiên đường trong miệng”.

4. Nian gao Nhật Bản

nian gao là một món ngon truyền thống của năm mới, được người Nhật yêu thích và tượng trưng cho điềm lành và thịnh vượng của năm mới. Nhân bánh có thể được làm bằng đậu tây, đậu trắng hoặc dâu tây hoặc các loại trái cây khác trộn với đậu tây. Lớp vỏ mềm và dai là đặc điểm nổi bật của bánh gạo, trong khi lớp bột gạo trắng bên ngoài giúp bánh mềm và đẹp hơn.

Bánh gạo ngày nay ngày càng đa dạng. 5. Có lõi gồm nhiều màu, màu sắc nhẹ nhàng. — Hình: Gohemy .

5. American Apple Cake

Bánh táo được coi là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Mỹ và đã duy trì được sự thịnh vượng và tự hào trong vài năm qua. Thế kỷ 19 và 20 của đất nước này. Bánh táo Mỹ mỏng, giòn, nhân táo thơm ngọt, vị trái cây chua chua ngọt ngọt nhẹ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các tín đồ mê đồ nướng trên toàn thế giới. -Ảnh: News .

6. Áo Sachertorte

Sachertorte là một loại bánh bông lan được làm từ sô cô la ngon nhất ở Áo. Sachertorte có vị ngọt nhẹ và bao gồm các lớp bánh vụn và bánh sữa mật, kẹp giữa các lớp bánh là mứt mơ. Loại sô cô la này rất phổ biến, và thành phố Vienna, Áo dự định tổ chức Ngày lễ Sachertorte Quốc gia vào ngày 5 tháng 12 hàng năm.

Ảnh: Kimmaimai.

7. Bánh khoai mì Brazil – đây là một món ăn nhẹ phổ biến của Brazil. Bánh mì là loại bột mỏng, giòn, khi ăn được kẹp với kem, chuối, phô mai và sô cô la. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần nhân bánh dai dai, vỏ bánh quyện với vị socola hơi ngọt … thật là một hương vị lạ …

Ảnh: Kenhanuong .

8. Black Forest Cake-Germany

Black Forest là tên gọi ban đầu của món bánh và món tráng miệng, có nguồn gốc từ Đức. Bánh gồm nhiều lớp bánh bông lan sô cô la, kẹp giữa kem đánh bông và quả anh đào, sau đó phủ kem lên trên, và trang trí bằng anh đào đen và sô cô la bào. Bí mật của món bánh này chính là rượu brandy anh đào, chính là loại rượu độc nhất vô nhị đã làm nên sự độc đáo và nổi tiếng thế giới của bánh Black Forest.

Nhiếp ảnh: Gato. — Hà Ngọc Trâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like