Tiêu dùng

Vị ngọt của lẩu cá đuối

Ở các tỉnh ven biển miền Trung có rất nhiều cá đuối. Là loại cá không xương, chỉ có sụn mềm, thông thường cá đuối được chế biến thành nhiều món ăn ngon, như: cá đuối chiên, nướng, nấu canh … Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của người dân nơi đây thì chỉ từ nồi niêu mới nấu được hết. thưởng thức vị ngọt của thịt trượt băng. Món ăn này ngon và được nhiều người ưa thích vì nguyên liệu dễ tìm, cách chế biến không cầu kỳ mà ngon.

Cách làm món này rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Sau khi mua cá về, bạn hãy mổ bụng cá và mổ dọc đáy miệng cá để lấy hết ruột bên trong. Rửa lại cá bằng nước sạch một lần nữa, sau đó rửa lại bằng giấm hoặc rượu để không còn mùi tanh và tăng thêm hương vị cho cá.

Cắt cá thành từng miếng nhỏ chừng hai ngón tay, bày ra đĩa, nêm gia vị vừa ăn. . Sụn ​​lược rất mềm nên có thể chần sơ qua trong nồi nước cho mềm. Ngoài thịt cá, lẩu cá đuối còn hấp dẫn người ăn bởi nước dùng được nấu từ măng chua và dậy mùi thơm của rau ngổ, ngò gai. , Bún và nước mắm cốt và vài lát ớt tươi.

So với nhiều món lẩu khác thì Lẩu Cá Đuối không có gì đặc sắc bởi hương vị lạ mà hấp dẫn vô cùng. Nếu có dịp ghé thăm các tỉnh duyên hải miền Trung vào những ngày lộng gió hay tiết trời mát mẻ, bạn đừng bỏ qua cơ hội nếm thử món ăn này nhé. Nước lẩu nóng hổi, ​​vị chua chua của măng, ngọt của cá và hơi dai càng làm cho món lẩu bình dân này thêm ngon.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like