Tiêu dùng

Đừng quên hương vị bún nước lèo

Phở cuốn là một món ăn phổ biến của người dân miền Trung Việt Nam. Món ăn này dai dai, dễ tiêu, ăn nhiều mà không lo đầy bụng, ăn nóng ngày lạnh rất ngon miệng nên được nhiều người ưa thích.

Mẹ tôi nói rằng muốn nướng bún cho ngon thì khâu chọn gạo rất quan trọng. Bạn cần chọn loại gạo ngon của mùa trước để bánh không bị nát trong quá trình chế biến. Vo gạo nhiều lần với nước cho đến khi nước trong và gạo được xay thành bột mịn. Bí quyết này giúp bánh không bị dính bùn, để được lâu mà không bị già. Cho bột vào túi vải, treo xuống cho hết nước rồi nhồi đến khi bột kết dính và tạo thành khối đồng nhất. Cán bột thành từng lát mỏng, sau đó cắt thành sợi mỏng, và cắt thành từng lát mỏng. Bột sôi, vớt ra để nguội cho vào khăn xô đun sôi để các sợi bánh canh không bị dính vào nhau, vớt ra để vào rổ cho ráo nước.

Người dân nông thôn miền Trung thường chế biến món bánh canh tôm, cua, ghẹ biển nhưng rất ngon và ngọt, nhất là khi nấu với Yutongmao (cá tràu). Vào mùa mưa, cá nhiều, thịt chắc, thơm ngon. Có thể được sử dụng để chụp dễ dàng. Cá làm sạch, lóc lấy thịt, ướp gia vị muối, mắm, đường, hành, ớt, nghệ … cho thấm rồi hầm với dầu phộng, thêm dứa, cà chua xắt mỏng. Phần xương cá đem lọc lấy xương ninh lấy nước dùng. Cách nấu tuy đơn giản nhưng mẹ anh ấy nói rằng bạn phải khéo léo và tinh tế thì món ăn mới ngon, đậm đà và đậm đà.

Thuở nhỏ tôi ngồi bên bếp lửa hồng mùa đông, nhìn mẹ gắp bún vào tô, xếp thịt hàu vàng ươm, chan nước dùng, thêm hành, ngò và tiêu bột. . .. Cả nhà quây quần bên nồi bánh canh nóng hổi, ​​thưởng thức vị ngọt thanh, thơm ngon, đậm đà của quê hương, nghe hơi nóng thấm vào. Trời Sài Gòn mấy hôm nay trời mưa lạnh.;, nằm trong khách sạn mà tôi nhớ có bao nhiêu món ăn nóng hổi, ​​bát canh bánh đa thơm của mẹ quê tôi. Hồi tưởng về thời thơ ấu se lạnh cùng thưởng thức bát bún thang bên ông bà, cha mẹ thân yêu. Tuổi thơ ngọt ngào, ấm áp và hạnh phúc biết bao … – Kim Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like