Tiêu dùng

Món ngon của Anabas

Cá rô đồng rất được ưa chuộng vì thịt mềm, có thể chế biến nhiều món ăn như hầm, nướng, xào canh chua, nấu lá cải … – Hầm, kho nước dừa … phải chọn loại tươi ngon. cá vược, cá dầu Thân tròn. Cá đánh bắt làm sạch, moi ruột và rửa sạch vảy. Nếu là món hầm thì cá làm sạch ướp với chút gia vị, thịt ba chỉ thái mỏng cho thấm gia vị. Màu được bỏ nước đường để giữ cho cá ở trạng thái xóc liên tục. Sau đó cho thịt ba chỉ và một ít nước vào tô, nấu trên lửa nhỏ cho đến khi nước sệt lại, rắc một chút tiêu và xì dầu dùng nóng.

Nếu không thích món thịt ba chỉ kho, bạn có thể chế biến món thịt heo kho nước dừa theo khẩu vị miền bắc. Làm sạch cá, cho vào nồi cùng với gia vị, trộn đều ướp 15 phút. Luộc cá thì cho nước dừa vào đun sôi, ngâm cá vào nước dừa rồi luộc chín. Mở nắp ra bạn sẽ thấy nước lẩu cá vàng ươm, xương mềm và ngon.

Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, món canh cải nấu cá vược đồng sẽ là món ăn giải nhiệt rất tốt. Sau khi làm sạch mắm, bạn dùng chút nước mắm, đường, tiêu, hạt nêm… ướp một lúc cho cá ngấm. Đặt chảo lên bếp, phi tinh dầu cho cá vào đảo đều hai mặt rồi cho nước xâm xấp mặt cá, nấu chín. Sau đó gỡ cá, bỏ thịt, xương cá giã nhỏ, lọc lấy vị ngọt của nước dùng. Các loại rau xanh rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Canh cá sôi trở lại, cho thêm chút gừng thái mỏng hoặc khoai tây nghiền để nước canh có vị thanh và không bị tanh, cay khi ăn. Khi nước sôi, nêm gia vị, cho bông cải vào, cho thịt cá vào, tắt bếp, dùng nóng.

Ngoài bữa ăn hàng ngày, người Hải Phòng còn có món ngon là cá quạt. Những món ăn dân dã, tinh tế không cầu kỳ, trang nhã. Hạt dẻ ngựa đồng đánh tan vảy cá, mổ ruột rửa sạch. Dùng dao tách xương tách thịt cho vào nồi dầu chiên vàng.

Cho xương và đầu cá vào nồi canh, thêm chút xương heo vào đun cùng để nước canh ngọt hơn. Cho nước vào nồi khử mùi tanh cùng với gừng giã nhỏ để nước dùng thơm ngon hơn. Ngoài nước dùng và cá còn có các nguyên liệu khác như thì là, dọc mùng (bạc hà)… rau ăn kèm có thể là cải mèo hoặc rau mồng tơi. — Ngoài các món trên còn có nhiều món khác như cá rô đồng kho tộ, cá rô đồng kho tộ, cá rô đồng nấu canh bí, kho khế …

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like