Tiêu dùng

Tại sao uống ít cà phê mỗi sáng có thể khiến bạn giàu có

Làm giàu không khó như bạn nghĩ. David Bach, tác giả của cuốn “Auto Millionaire”, là một triệu phú tự thân, ông nói: “Bất kể bạn trả bao nhiêu, bạn luôn có thể kiếm đủ tiền để trở nên giàu có.”

Thực ra, gọi Wealth có thể là đơn giản như giảm mua latte buổi sáng. Bach viết: “Chúng ta thường ném những đồng tiền khó kiếm được vào những thứ nhỏ nhặt hơn mà không nhận ra sự tích lũy của những thứ nhỏ nhặt.” David Bach nói rằng việc giảm mua những đồ vật nhỏ không cần thiết có thể giúp bạn trợ giúp. Ảnh: “Forbes” .

Ông gọi đó là “yếu tố cà phê sữa”. Ý tưởng cơ bản là nếu bạn bỏ 5 đô la cà phê hoặc bất kỳ món đồ xa xỉ nào khác-một chai nước, đồ ăn nhẹ, đồ uống có ga-bạn sẽ Tiết kiệm rất nhiều tiền, trong nhiều thập kỷ, nhờ vào quy luật lãi kép.

– Bach đưa ra một ví dụ đơn giản: nếu bạn giảm chi phí xuống 5 đô la một ngày, thì nó sẽ là 35 đô la một tuần và 150 đô la một tháng. Nếu bạn đầu tư 150 đô la này, thì nếu lãi suất hàng năm là 10%, đây sẽ là lợi nhuận của bạn:

Một năm: 1.885 đô la

10 năm: 30.727 đô la

15 năm: 62.171 đô la- -30 năm : 339.073 USD

40 năm: 948611

Nếu bạn đầu tư 10 USD một ngày hoặc 300 USD một tháng, bạn sẽ tích lũy được 1,9 triệu USD. Bach nói với CNBC Make It that trong vòng 40 năm, nếu lãi suất hàng năm là 10%, và bạn tái đầu tư tiền lãi, bạn sẽ nhận được khoản đầu tư 10 tỷ đô la. Nếu bạn đầu tư 20 đô la mỗi ngày, bạn sẽ nhận được 3,8 triệu đô la trong 40 năm.

Bach đề nghị không đếm một xu, nhưng hãy nhìn vào bức tranh lớn. Ông giải thích: “Tiền lãi bao nhiêu không quan trọng mà là bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu. Sau cùng, bạn thấy rằng mình có thể từ bỏ một thứ tích lũy được nhiều tiền”. — Tuy nhiên, nhiều tác giả khác lại cho rằng để tiết kiệm được khoản tiền lớn hoặc gặp khó khăn về tài chính, cần nhiều yếu tố hơn nữa không chỉ từ bỏ những món hàng xa xỉ hàng ngày. Bảo hiểm y tế, chi phí giáo dục đắt đỏ. Như Bach đã nói, họ chiếm 75% thu nhập trung bình trong những năm 2000.

Tuy nhiên, nó cũng có thể giúp bạn kiểm soát tình hình tài chính của mình để tiết kiệm. Để sử dụng phương pháp này, trước tiên hãy xác định “vĩ độ” bằng cách theo dõi chi tiêu của bạn trong ít nhất một ngày và một tuần và biết chính xác tiền của bạn đang đi đâu. Sau đó cắt giảm các chi phí không cần thiết, rồi chuyển khoản tiết kiệm trực tiếp vào tài khoản đầu tư, số tiền này sẽ tăng theo cấp số nhân theo thời gian.

“Bạn có thể bắt đầu từ 5 USD. Một ngày nào đó, tiết kiệm 10-20 USD là lý tưởng hơn. Hãy thay đổi cuộc sống của bạn”, Bach nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like