Tiêu dùng

Các bà nội trợ đến khoe món “Hoa hồng treo gió” tự làm ngon hơn hàng hiện có

Nhiều nhóm phụ nữ tranh nhau khoe ảnh “treo hoa hồng”. Giá của một đợt hồng này khá rẻ, tùy loại có giá dao động từ 20.000 – 35.000 đồng nên người dân mua nhiều về ăn dần. Khác với việc cho quả hồng vào lò nướng, treo quả hồng ở nơi có nắng và gió sẽ giúp quả hồng ngon hơn, bên ngoài dai, giòn, bên trong luôn ngập mật ngọt. Nhìn chiếc kaki treo lơ lửng trong gió. ban công. Linh còn tỉ mỉ chụp những quả hồng treo như những tác phẩm nghệ thuật. Họ mua về, gọt vỏ, ngâm rượu ngâm 3-5 phút rồi đem phơi nắng 3,4 ngày rồi cho ra đĩa ăn. “Tôi mua 3 ký quả, ăn hết 40 ký, ăn xong chỉ còn lại một ít. Hồng không bị khô ráo nhưng do đợi lâu nên tôi ăn sớm. Ăn ngon lắm”. các sản phẩm bán trước, nó có vị ngon hơn. Này em định làm thêm vài mẻ nữa ăn dần, hết mùa thế này mới hết.

Chị Thanh Bình (Hà Nội) cho biết, năm ngoái chị biết đến phong trào “hồng treo gió” nên làm theo vài đợt, quả hồng khô thì teo lại nhiều, lúc đầu chỉ còn khoảng 7 quả. còn 10 kg còn 1 kg tùy bạn phơi khô hay phơi khô hoàn toàn.

Chị đồng ý đem ra phơi nắng vào những ngày nắng to, vì nếu nắng to thì hồng sẽ nhanh mất ẩm và quả khô không còn ngon

Chị Bình (Hedong) khoe hoa hồng “muối” sau 8 ngày, trên thị trường giá hồng khoảng 400.000 đồng / kg nhưng nhiều nơi phải sấy khô hết. những bông hồng, Vì vậy, không có sức bật nào như tự làm.

Hồng có ở khắp nơi, treo trong sân, góc nhà hay cấm khu chung cư .. Nơi nào cũng được phụ nữ sử dụng.

Nhiều người đang màu hồng Tai hoặc thân cây buộc bằng dây thừng, có người đan túi ni lông hoặc treo trong túi lưới bọc hoa.

Chị Nguyễn Thu đến Đà Lạt học cách làm hồng ngon từ các chuyên gia Nhật Bản và cách làm. Loại hoa hồng Thích hợp nhất là hoa hồng Đà Lạt vuông và hoa hồng biển tám bông / hoa hồng trứng, hoa hồng Mochou thì ngọt hơn một chút nhưng màu sắc cuối cùng không được như ý, năm ngoái, chị Thu có nuôi hai bông hồng, ăn xong thì tôi. mở miệng với bà con rồi bán một ít Thời tiết nắng gió nhưng phải tránh mưa, sương mù ở mức độ vừa phải vì độ ẩm cao sẽ làm hư hỏng nhiều mặt hàng.

Nếu trời mưa hoặc độ ẩm cao có thể Mang hồng vào tủ lạnh, đợi hết mưa rồi đem phơi khô Hoặc treo hồng ở nơi ấm áp, nâng cấp lò sưởi hoặc máy sấy, sấy quần áo để cung cấp nhiệt độ, vui lòng đảm bảo giữ nhiệt dưới 30 độ C để tạo thành chất làm se hoa hồng nóng. Nếu bạn thấy quả nào có vẻ bị mốc, hãy lau bằng cồn và lau khô.

Sau khi thu hoạch, bạn có thể cho vào túi che nắng hoặc túi hút chân không, để trong mát. để 5-7 ngày rồi để nơi thoáng mát, màu hồng sẽ dần lên thành ngoài, đường trong mật hồng không bị mốc, sau đó có thể để nguội từ 1 đến 2 tháng. bạn muốn thêm thời gian thì nên cho đá .—— Mộc Miên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like