Tiêu dùng

Bữa ăn dinh dưỡng hoa nhài

Muồng ở Hòa Bình là quả Nhài Hồ (còn gọi là Mướp rừng, Meng Meng), được gọi là “na này”, là loại quả được cư dân vùng núi cao có khí hậu mát mẻ trồng. Nhưng những năm gần đây, đất canh tác ở vùng trũng cũng nhiều. Khác với Lai Lai, Lạc có thân hình tròn trịa với những sọc trắng xanh gần giống dưa.

Từ loại quả này, bạn có thể trổ tài chế biến những món ăn độc đáo cho bữa cơm gia đình. Shellac thường được nấu thành súp, và cháo gạo là món ăn tốt nhất. Khi chế biến các món ăn này, vì lớp vỏ tạo ra hương vị riêng nên người ta sẽ giữ nguyên lớp vỏ. Đặc biệt khi luộc hoặc hấp (hấp), độ giòn của vỏ và độ mềm của ruột khiến người ăn cảm thấy ngon miệng. Để nấu cơm hoặc đồ hầm, bạn hãy bỏ một đĩa muối vừng. Trong số các loại mùi đầu mùa, có vị mặn, béo ngậy của đậu phộng rất hấp dẫn.

Hoặc chúng ta có thể ủ một món ăn với hoa nhài. Rửa sạch quả nhài, dùng dao cắt bỏ một đầu và cắt nhỏ phần bụng. Nhân bánh có thể trộn với thịt, đậu que, nấm hương hoặc nấm đông cô, băm nhỏ và ướp gia vị cho phù hợp với khẩu vị của từng gia đình. Dùng thìa hoặc đũa để nhồi nhân vào quả trám đã bỏ hoa nhài. Dùng nồi hấp đôi hoặc soong tre để giữ được độ ngon và mềm. Trong bữa ăn, ta sẽ thấy vị ngọt của quả giang, vị béo của thịt, vị ngon của nấm hương và vị bùi của nấm đông cô hòa quyện vào nhau. Hoặc xào với gà, vịt, bò, lợn tự nhiên rất ngon và dễ chế biến .—— Xiangdong

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like