Tiêu dùng

Cách tiết kiệm tiền khi bạn mắc nợ

Ảnh: usnews

Đây là gợi ý từ Katherine Pilnick, tác giả tài chính cá nhân tại Debt.org, một tổ chức của Mỹ chuyên giúp đỡ những con nợ.

Theo Pilnick, tiết kiệm cho tất cả mọi người là mục tiêu tài chính khi nghỉ hưu, không phân biệt tuổi tác, bởi vì chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra với hệ thống an sinh xã hội trong vài thập kỷ tới hoặc sau khi đủ tuổi nghỉ hưu, vì vậy trong 10 hoặc 20 năm nữa sẽ tốn bao nhiêu tiền. Tiết kiệm càng sớm, bạn càng dành nhiều thời gian để phát triển quỹ hưu bổng. Tài sản của bạn càng giàu, bạn càng có nhiều lựa chọn sử dụng tiền.

Trên thực tế, nhiều người mắc nợ trong suốt cuộc đời của họ. Họ rơi vào tình thế khó xử của các khoản vay sinh viên đại học, các khoản thế chấp và các khoản nợ thẻ tín dụng đang vật lộn để tìm ra thời điểm thích hợp để tiết kiệm. Nhưng ngay cả khi nợ nần chồng chất, chúng ta vẫn nên tiết kiệm để nghỉ hưu. Bạn có thấy khó không? Hãy làm theo những gợi ý dưới đây và bạn sẽ biết cách ưu tiên thành công:

1. Tạo quỹ dự phòng cho những rủi ro không lường trước được – nếu bạn thất nghiệp, ốm đau hoặc gặp vấn đề tài chính, nó sẽ giúp bạn. Quỹ khẩn cấp đủ để trang trải cuộc sống của bạn trong ít nhất 3 đến 6 tháng. Khi phát triển quỹ này, hãy hoạch định mức lương tối thiểu để trả nợ. Sau đó, bạn sẽ tiết kiệm để dành cho hưu trí.

2. Tận dụng lợi ích của công ty

Nếu bạn làm việc trong công ty, công ty sẽ trả cho bạn một phần tiền bảo hiểm xã hội để trả lương hưu sau này của bạn. Yếu tố tuổi tác-Nếu bạn lớn tuổi hơn hoặc ổn định về tài chính, hoặc chủ nhân của bạn cung cấp lương hưu, bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn khi nghỉ hưu trong khi vẫn trả các khoản nợ hàng tháng. Nếu bạn còn trẻ và người sử dụng lao động của bạn không cung cấp trợ cấp hưu trí, hãy cố gắng giảm nợ trước khi lên kế hoạch nghỉ hưu. Dư nợ hàng tháng của bạn sẽ giảm dần. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một số dư bổ sung và giảm lãi vay.

Một lợi ích khác: Giảm nợ có thể cải thiện điểm tín dụng của bạn và giúp bạn đáp ứng các điều kiện tín dụng. Vay tốt hơn trong tương lai. Điều này rất quan trọng nếu các bước tài chính được thực hiện trước khi nghỉ hưu, chẳng hạn như mở công ty hoặc mua nhà.

4. Trả nợ thẻ tín dụng

trả nợ trước. Các khoản vay lãi suất cao – thường là thẻ tín dụng được sử dụng. Sau đó trả hết các khoản nợ như thế chấp, vay mua ô tô, nợ sinh viên với lãi suất thấp hơn… Tùy theo số nợ mà bạn phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính trong vòng vài tháng hoặc hàng năm. Điều quan trọng là phải trả hết nợ (gốc và lãi) một cách đều đặn cho đến khi hết nợ.

Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là giảm nợ để sau này bạn có thể sử dụng tiền của mình. sự nghỉ hưu.

5. Nợ nhanh hết – nếu bạn gần đến tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn không đủ khả năng trả nợ hàng tháng, bạn cần thay đổi cách tiếp cận của mình. Các công nghệ như xử lý và hợp nhất nợ có thể giúp bạn kiểm soát nợ và trả nợ nhanh hơn.

Kết hợp tất cả các khoản nợ thành một khoản nợ sẽ giúp đơn giản hóa quá trình trả nợ và tiết kiệm lãi suất. Và chi phí. Trả hết các khoản nợ thường được coi là phương án tốt nhất sẽ thực sự làm giảm khoản nợ của bạn. Nó có thể giúp bạn thoát khỏi nợ nhanh hơn và tiết kiệm được nhiều tiền.

Một khi bạn thoát khỏi nợ nần và ăn mừng thành tích của mình, bây giờ bạn có thể sử dụng nhiều tiền lương hơn để tiết kiệm tiền. ‘tiền bạc. Ann (theo Forbes)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like