Tiêu dùng

Bí quyết nấu mì ngon

Tuy là món ăn miền Bắc nhưng món hủ tiếu cũng rất được ưa chuộng ở Sài Gòn, từ quán ăn bình dân đến nhà hàng sang trọng. Để giúp các bà nội trợ trổ tài nấu bún riêu cho gia đình, đầu bếp Bún Huyền Chi (thương hiệu nổi tiếng hơn 25 năm ở Sài Gòn) đã chia sẻ một số bí quyết nấu món ăn này. — Thành phần chính của bún mọc là: chả lụa, bánh quế hoặc bánh mì ốp la, giò và giò hoặc sườn.

Xương ống mua về rửa sạch, bắc lên bếp hầm khoảng 1 tiếng cho bớt muối rồi hầm (như vậy nước dùng sẽ trong hơn). Chỉ thêm muối mà không cần nêm. Khi hầm rượu gần hết, bạn hãy vớt bọt thường xuyên. Hớt bọt cẩn thận sẽ giúp nước dùng bị đục sau này. Sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh (nếu dùng ngày hôm sau). Để xương trên lửa vừa và không dùng nồi áp suất, nếu không nước sẽ bị đục.

Làm sạch giò hoặc sườn, chặt miếng nhỏ, luộc trong nước hầm xương. Chân giò nên trộn với nấm hương băm nhỏ, có thể cho ít gia vị (đường, muối) vào để được ngon hơn, sau đó dùng muỗng cà phê cho vào nồi nước lèo. Tùy thuộc vào kỹ năng của bạn, viên thuốc sẽ phát triển tròn hoặc xoắn. Khi giò, sườn chín, cho vào nồi nêm gia vị. Đừng quên vớt bọt thường xuyên (nếu cần).

Về món chả giò, thực sự cần phải có được những viên mọc chất lượng cao (mềm và giòn) rất tinh tế. Giò ngon là giò được chế biến ngay sau khi giết mổ (chưa đầy một giờ đồng hồ) và được gọi là “thịt nóng”. Giò sống sau khi được nướng chín chưa đầy một tiếng đồng hồ, để lâu hơn, giò không còn hỗn hợp và được gọi là giò sống, thành phẩm sẽ rất dễ hỏng. Tuy nhiên, trong điều kiện như vậy, đây là điều “bất khả thi” đối với các bà nội trợ nên có thể sử dụng các loại giò đông lạnh ngoài chợ. Chỉ cần lưu ý là giò phải được giữ sống trong môi trường lạnh từ đầu mua đến trước khi cho vào nồi nước dùng, khi đó độ giòn của giò thành phẩm sẽ giảm đi. Tại B & uacuBạn Huyền Chi, chả giò được chế biến tại địa phương, sản xuất độc lập nên chất lượng đảm bảo. Hành là thứ tạo nên hương vị thơm ngọt độc đáo của tô hủ tiếu. Nếu có thể, bạn có thể tự mình đạt được chất lượng cần thiết. Bào hành tím, sau đó cho vào nồi, đậy vung, đun lửa nhỏ và đảo thường xuyên. Khi cánh chuyển sang màu vàng, vớt ra để thấm ngay mỡ và giúp cánh hành giòn hơn.

Đối với bún, bạn cần chọn loại bún tươi và khô. Ở Sài Gòn có làng quạt Thủ Đức, được cho là phù hợp.

Khi dùng, bạn có thể cho bún vào tô, xếp các loại giò heo, bày ra tô, rắc hành hoa, hành lá, ngò gai cắt nhỏ lên trên. Cuối cùng là chan nước dùng đã đun vào tô bún.

Ngoài ra, một loại gia vị khác làm nên sức hấp dẫn cho món tôm bột chính là mắm tôm. Gia vị này được nêm trực tiếp trên bàn. Mắm tôm phải thực sự đảm bảo vệ sinh, không có mùi tanh.

Rau sống phải là nhiều loại rau: giá đỗ, chuối chát, rau muống, rau thơm (bột mịn, bột mịn, rau ngổ, xà lách, đặc biệt là rau kinh giới). – Bày tô bún sôi lên, trộn đều với rau sống, nêm chút mắm tôm cho vừa ăn, vắt thêm vài lát chanh, chút ớt sẽ mang đến bữa cơm ngon cho gia đình và nuôi dưỡng nó.

Nếu các bạn muốn thử trong thời gian có hạn, Bún Huyền Chi có thể chia sẻ với các bạn một số nguyên liệu sẵn có như: giò heo đã vo thành viên, hành phi, mắm tôm …

Bạn có thể thử Đặc sản bún mọc ở Bún Huyền Chi: -Nguyễn Văn Lạc, 39, Phường 21, Quận Bình Thạnh (Thị Nghè). -Hung Vuong 1 (Fu Mei Xiong) 6 Street H030. Website: http://www.bunhuyenchi.com/

(Nguồn: Bún Huyền Chi)

SG002737

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like