Tiêu dùng

Bánh tiêu đen Sài Gòn hút giới trẻ ở Thanh Thành

Loại bánh này thường được đặt trong tủ trưng bày với lời quảng cáo “Bánh tiêu Sài Gòn”, nhìn sơ qua là bạn đã biết nó là gì và xuất xứ từ đâu. Nhưng bạn phải tìm hiểu mùi vị của nó để tìm hiểu. Ngoài cửa nhiều trường học hay các con hẻm đều có thể bắt gặp câu nói “Bánh tiêu Sài Gòn là ai” khiến nhiều người tò mò về loại bánh mới này. ), chủ nhân của tủ bánh tiêu đã bán và thông báo với khách hàng về sự thay đổi “tác phẩm” này. Chị cho biết, ngày trước chị cũng bán bánh mì, thấy bánh này lạ, ăn được nên bán thêm, sau đó thấy đắt nên chuyển sang bánh tiêu. . Chị Hương cho biết, nguyên liệu dễ chế biến gồm bột mì, bột nở, đường, muối, vừng trắng và một chút vani. Trộn nước ấm với đường và một chút muối và vani. Trộn đều bột mì với bột nở. Sau đó đổ từ từ nước đường nóng vào bột để tạo thành hỗn hợp sánh mịn rồi dùng tay nhào bột. Giữ ấm trong 2-3 giờ, cho đến khi bột nở.

Sau đó chia bột thành các phần bằng nhau. Trên thớt hoặc đĩa, phết một lớp mè lên bên ngoài rồi cán mỏng bột để tạo hình dẹt như bánh rán nhưng to hơn một chút. Cuối cùng, cho bánh vào chảo. Để lửa vừa để bánh chín vàng và nở đều. Khi bánh chín, bạn vớt ra để thấm bớt mỡ trên giấy cho hết mỡ.

Từng chiếc bánh được nướng bằng bột mì vàng ươm hấp dẫn, bánh là loại bột mềm mịn, tẩm vừng và vani, có lớp mỡ bên trong và bên ngoài. Bánh hẹ ăn nóng hay nguội đều ngon. Buổi sáng trời se lạnh, chỉ có bánh tiêu và ly trà nóng mới ấm bụng.

Sài Gòn cho thêm bánh mì, chả hoặc kem vào giữa bánh, trong khi người Hano chỉ cần dùng tay xé từng miếng bánh tiêu và thưởng thức.

PhươngLam

Mời các bạn và # 273; Đọc và chia sẻ những món ăn ngon và lạ của mọi miền trên faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút .

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like