Tiêu dùng

Vòi chiên không phun dầu

Nên dùng nồi có thành cao để tránh dầu ăn bắn tung tóe-Ảnh: muỗng canh.com .

Dùng nồi có thành cao, nồi sẽ khó tích tụ mỡ. Bạn cũng nên chọn loại chảo chống dính tốt để đảo thức ăn dễ dàng hơn.

Để ráo thực phẩm trước khi đổ vào chảo

rau, cá … sau khi rửa sạch nên làm ướt ngay lòng nồi, vì nước và dầu ăn là hai chất lỏng không hòa tan nên sẽ làm nổ các phân tử nước và khiến dầu mỡ bắn ra liên tục. Chờ thực phẩm ráo nước trước khi đặt nồi lên bếp. Ngoài ra, trước khi đổ dầu vào chiên, bạn nhớ lau khô nồi khỏi nước.

Dùng rây

Tùy từng loại thực phẩm, bạn có thể đậy vung khi chiên vì làm thực phẩm mềm, không giòn. Đậy vung có thể làm món giò xào ngon nhưng đối với chả cá thì rất kỵ. Các bạn lưu ý khi nâng cần nhẹ nhàng đậy nắp để hơi nước thoát ra ngoài và tránh đọng hơi nước bên trên. Thả vào chảo dầu sôi, khiến nó phát nổ và bắn tung tóe.

Có nhiều kệ phủ trên bề mặt nồi, có thể mua ở nhiều cửa hàng bán dụng cụ nấu nướng. Trên lưới lọc này có những lỗ nhỏ li ti giúp không khí thoát ra ngoài nhưng hạn chế rất nhiều dầu mỡ bắn ra ngoài.

Khi dầu sôi, cho muối vào nồi

Khi dầu sôi, bạn có thể rắc một ít muối. Hạt cho đều vào nồi rồi mới cho vào chiên. Muối sẽ giúp hạn chế dầu tràn ra ngoài đồng thời giảm tính khử độc của dầu ăn.

Không sử dụng dầu ăn cũ

Dầu ăn được tiêu thụ trong quá trình chiên rán thường làm thức ăn bị cháy nhanh chóng và dễ trào ra ngoài. Nếu bạn đổ dầu thừa vào bát nước sau khi chiên, bạn sẽ thấy dầu bắn ra vào lần sau khi chiên thực phẩm với lượng dầu thừa. Dầu rút lần trước chắc chắn sẽ được rút lần sau.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like