Tiêu dùng

Phong tục năm mới của Nhật Bản

Theo các tour du lịch văn hóa, Hatsumode là phong tục viếng thăm các đền chùa trong dịp năm mới ở Nhật Bản. Họ bắt đầu năm mới với những lời chúc phúc và cầu nguyện, tạ ơn Chúa và cầu chúc may mắn.

Ngoài ra, trong phong tục của người Nhật, những việc đầu tiên cần chú ý trong năm mới là: báo mộng đầu tiên (hatuyume), khai xuân (kakizome), dọn dẹp nhà cửa (hakizome) và thanh lọc thân tâm (hatuburo). Đặc biệt, việc chiêm bao, thăm viếng chùa chiền là “thiên thời”, việc thanh lọc nhà cửa là “thuận lợi”, còn hành văn, thanh lọc cơ thể tượng trưng cho “bình an”. Đây đều là những yếu tố đánh dấu một năm mới an khang thịnh vượng.

“Bảy vị thần may mắn làm bánh gạo nếp mừng năm mới” – tác phẩm khắc gỗ của Fengyuan Kunichi (1835-1900). -Người Nhật thường in hình tàu chở kho báu chở bảy Shichi Fukujin nằm gối đầu với giấc mơ đẹp, đến thăm đền Shichi Fukujin vào ngày đầu năm mới, mong muốn một năm bình an. Vì vậy, những món quà Tết hay phong bao lì xì của cư dân xứ sở cây hoa đào thường gắn với các vị thần.

Trong kinh doanh, nhiều thương hiệu Nhật Bản cũng đang nỗ lực mở rộng hoạt động sang các nước khác. Nó không chỉ làm rạng rỡ tinh thần và văn hóa của đất nước chúng ta về tôn chỉ hoạt động hay cách đối nhân xử thế mà còn truyền tải một cách tinh tế thông điệp này qua từng chi tiết nhỏ. Điều đặc biệt đáng nói là Menard là thương hiệu mỹ phẩm và spa cao cấp, những chi tiết tinh tế của nó đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng Việt Nam: Không kỹ năng-Trái tim của Omotenashi đã hòa nhập sâu sắc vào văn hóa phục vụ khách hàng. , Gật đầu chào Saikeirei khi chào đón khách. . . .

Sau năm 2020 đầy biến cố, nhiều người Việt Nam mong muốn hòa bình và thành công. Thấu hiểu mong muốn này, Menard Việt Nam đã đề xuất ý tưởng về hộp quà “Phúc Thần” chứa đựng ba yếu tố: hình ảnh các vị thần, các linh hồn và tri thức may mắn, đáp xuống nhân gian cùng những lời chúc phúc, tượng trưng cho “ bầu trời ” tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành và hy vọng; các loại mứt hoa quả của Việt Nam như gừng Lang Thuận, quất Hà Nội, nhãn Hongyan, hạt sen Huế, hạt sen Đà Lạt, bưởi Namrong, dừa xiêm trầu … Thiên thời địa lợi nhân hòa; tinh thần võ sĩ đạo và Nhân-Chân-Lê-Nghĩa-Dũng-Trung-Tín là “Nhân” trong mứt, đó là lĩnh vực phẩm chất ai cũng có.

Hộp quà “Phúc Thần” -Món quà Tết 2021 củadeas Ménard. Photography: Menard Vietnam .

Hộp quà “Phúc Thần” dành tặng khách hàng, đối tác của thương hiệu mang ý nghĩa cầu mong năm mới, thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đồng thời, mỗi món mứt đều chứa đựng sự trường thọ, chân thành, hạnh phúc, phúc đức, may mắn, hạnh phúc, trí tuệ cho mọi người.

Nguyên

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like