Tiêu dùng

900 triệu người nên sửa nhà hoặc mua đất mới

Tôi là con trai cả trong một gia đình bình thường ở một thị trấn du lịch, độc thân. Có một chị gái đang đi học phía sau tôi. Hiện tôi đang làm việc trong một đơn vị công lập lương tháng hơn 7 triệu đồng, cứ sau 2 năm tôi sẽ được tăng lương. Tôi không làm công việc bán thời gian vì tôi không thể làm công việc bán thời gian ở văn phòng của mình và tôi không có tiền để kinh doanh riêng.

Bố tôi vừa nghỉ hưu, lương hưu gần 9 triệu mỗi tháng. Mẹ tôi là nhân viên chính phủ với mức lương hàng năm khoảng 7 triệu euro, nhưng tiền thưởng không nhiều. Mẹ tôi còn trẻ và còn lâu mới về hưu.

Gia đình 4 người của tôi thu nhập hàng tháng khoảng 23 triệu và vẫn sống rất tốt. Ngoài tiền ăn uống, cưới hỏi, xe cộ, mỗi tháng gia đình tôi tiết kiệm được khoảng 8-9 triệu. Nếu có điều gì bất ngờ xảy ra thì cũng chỉ có khoảng 6,7 triệu. Số dư do mẹ anh giữ. Hiện tại, gia đình tôi có khoảng 900 triệu tiền tiết kiệm.

Gia đình tôi ở cấp 4, cách mặt đất 300m2, không tường ngoài, nằm trong ngõ, có sân nhỏ, trồng rau sạch. Đất nhà tôi chưa được quy hoạch nhưng lại nằm trong khu “bảo vệ công trình”, tức là dù trước đây có chuyển sang đất xây dựng thì nơi ở và đất ở hiện tại cũng không được thay đổi. Quyết định. ở trên. Xung quanh nhà tôi, hàng xóm muốn xây nhà cũng phải xây “chui”, muốn xây nhà thì phải một lầu, một lầu (cả khu chỉ có nhà mình có giấy tờ đầy đủ. Các nhà khác chỉ là đất ruộng). Gia đình tôi muốn mua đất trong khu quy hoạch dân cư với giá 900 triệu, diện tích không rộng lắm nhưng đi lại thuận tiện, bố mẹ tôi định mua mảnh đất này để sau này lập gia đình, tôi không muốn bán mảnh đất của gia đình. Nếu tôi mua đất, xây nhà cũng mất hơn 5 năm, phải vay thêm tiền. –Nhưng nếu không mua đất thì với số tiền tiết kiệm trên, nhà tôi có thể xây biệt thự 1 tầng trên mảnh đất hiện tại, nhưng xin giấy phép thì rất bất tiện, không biết có xin được không.

Vì vậy, tôi rất nóng lòng tham khảo ý kiến ​​của mọi người để tìm ra quyết định sáng suốt nhất. Cảm ơn rât nhiều!

Manh

gửi câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm mua bất động sản của bạn tại đây hoặc qua giadinh@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like