Tiêu dùng

12 triệu vẫn dùng hết hàng tháng

Tôi là nam 25 tuổi sống tại Hà Nội tôi là lập trình viên tại địa phương của công ty. Tính từ thời sinh viên đến nay tôi đã đi làm được khoảng 3 năm. Tôi khởi nghiệp với mức lương 2-3 triệu đến 5-7 triệu, nhưng cứ nhận lương vài ngày là không có tiền. Chỉ khi công ty nợ lương vài tháng, tôi mới có đủ tiền để mua điện thoại, laptop hoặc đưa tiền cho bố mẹ.

Tôi chưa kết hôn và bố mẹ tôi có lương hưu, vì vậy không cần tôi chu cấp. Tôi phải trả cho mẹ 3 triệu đô la Mỹ tiền ăn, 1,5 triệu đô la Mỹ cho bữa trưa và các quỹ kinh doanh khác, 500.000 đô la Mỹ hóa đơn điện thoại di động và 3 triệu đô la Mỹ tiền tiêu vặt, bao gồm tiền mua hàng cho bản thân và quà cho mẹ tôi. Cháu và cháu đi ăn ở nhà và bạn bè.

Vì sở thích đi du lịch nên thỉnh thoảng cuối tuần hay ngày lễ, tôi đi đâu đó để xả stress. Mỗi tháng có nhiều đám cưới hơn, và tôi thậm chí phải vay tiền từ bạn bè.

Cuối năm ngoái, tôi chuyển đến công ty mới. Gần đây, nếu có bất kỳ sai sót nào trong việc kiểm tra lương, tôi rất ngạc nhiên khi thấy tổng thu nhập của tôi trong 8 tháng đầu năm nay là khoảng 100 triệu đô la Mỹ. Do đó, tôi có thể nhận được khoảng 12,5 triệu mỗi tháng, nhưng tôi vẫn bị hết tiền trước hạn thanh toán.

Hai năm nữa tôi sẽ kết hôn, tôi biết mình phải thay đổi phong cách và chi tiêu sớm hơn để sau này có thể lo cho gia đình nhỏ của mình. Nhưng hiện tại tôi đang bối rối vì dù có dự trù kinh phí cũng không thể tiết kiệm được.

Tôi dự định tiết kiệm ít nhất 5 triệu đô la mỗi tháng. Tôi hỏi ý kiến ​​một người bạn và được biết mở tài khoản khác để lương hàng tháng tự động chuyển vào tài khoản, nhưng tôi nghĩ vấn đề phải giải quyết là chi tiêu của mình như thế nào.

Mong các độc giả cho tôi vài mẹo và giải pháp để tôi có thể tiết kiệm tiền ngay lập tức.

Ngọc

Chia sẻ mẹo tiết kiệm tiền hay học tập Có những lời lẽ không hay về tiêu dùng faitong @ vnexpress.net

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like