Tiêu dùng

Ngân hàng nên mua bảo hiểm nhân thọ hợp lý hơn?

Tôi và con gái 7 tuổi đang ở trong căn hộ chung cư do tôi sở hữu tại TP.HCM. Thu nhập hàng tháng của tôi khoảng 10 triệu. Chồng cũ quán xuyến mọi thứ, bao gồm tiền học quốc tế, tiền đi lại hàng năm, tiền mua đồ chơi, tiền ăn uống để về thăm họ mỗi cuối tuần… Tôi chỉ lo cơm nước. Ngày trẻ em.

Gần đây mình thấy có nhiều bạn mua bảo hiểm nhân thọ và đóng phí bảo hiểm mỗi năm khoảng 20 triệu, nếu chẳng may ốm đau, tai nạn bất ngờ thì hãy để lại số tiền khoảng 400-500 triệu cho gia đình. Thay mặt kế hoạch tiết kiệm của con tôi, hàng năm tôi gửi 20 triệu đô la Mỹ vào tài khoản tiết kiệm này. Khi đứa bé lớn, tôi sẽ tặng nó như một món quà.

Tôi muốn biết rằng nếu tôi mua bảo hiểm nhân thọ thì tiền lãi sẽ thấp hơn rất nhiều so với lãi suất ngân hàng. Ngoài ra, sau mười năm, việc rút tiền từ bảo hiểm có dễ dàng như rút tiền từ ngân hàng? Khi bên mua bảo hiểm gặp rủi ro, công ty bảo hiểm có nhanh chóng bồi thường hay họ cần những giấy tờ phức tạp? Hay tôi có nên mua bảo hiểm y tế, khi ốm đau có thể mua bảo hiểm chi phí nằm viện mà cứ tiếp tục gửi tiết kiệm trong ngân hàng?

Trong khi chờ đợi gợi ý của bạn, làm thế nào để tiết kiệm tiền hợp lý?

Chinh

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính và tiêu dùng của bạn tại đây

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like