Tiêu dùng

Cách nấu ăn cho mẹ trong dịp lễ hội mùa xuân

Mấy năm trước, chị tất bật chuẩn bị mọi thứ để cả nhà đón Tết đoàn viên. Bạn hãy vào bếp nấu những bữa cơm ngon cuối năm để phụ mẹ nhé.

Món ăn mùa xuân và món canh ngon dễ chế biến, ngay cả các bà nội trợ cũng e dè. Những người không có tay nghề luôn có thể bày ra để ăn một cách nhanh chóng. Đây là cách chế biến hai món ăn này.

Lẩu Xuân

Các món ăn ngày Tết thường giàu dinh dưỡng, dễ gây ngán và đầy bụng. Đầu bếp Tuấn Hải sẽ chỉ cho bạn bí quyết nấu lẩu chua ngọt và nhiều rau để cả nhà ngon miệng hơn.

Nguyên liệu:

– 400g thăn bò; 400g cá phi lê; 300g tôm sú; 300g mực; 400g gân và đuôi bò .—— 500g tươi Nấm; 1 kg cà chua; 20 gam ớt khô; 150 gam củ cải trắng; 300 gam cải bó xôi-0,5 lít nước bưởi (không đường); 2 lít nước; 200 gam mì trứng.

– 40 gam hạt nêm Knorr, bổ sung vitamin A từ thịt thăn, xương ống và tủy xương.

Cách chế biến: Rửa sạch các loại rau, nấm và tôm. Cà chua luộc chín, bỏ hạt, băm nhỏ. – Cắt thịt bò, cá và mực thành từng lát mỏng. – Pha loãng 2 lít nước, thêm gia vị Knorr, khoai tây nghiền, lá húng quế và 0,5 lít nước bưởi cho vừa ăn. Cắt củ cải trắng thành những khoanh tròn nhỏ khoảng 3 cm, cho gừng, hành hoa và ớt khô thái lát mỏng vào nồi.

Xếp các nguyên liệu thịt bò, tôm, mực, cá, gân và đuôi ra đĩa. – – Đun nước dùng nóng, cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nấu cùng, dùng nóng với bún hoặc mì vàng.

Lưu ý rằng nếu có nhiều hơn hoặc ít người ăn, bạn cần tính khẩu phần trên 100 gam thực phẩm / người và thực hiện tốt. Khi bạn dùng nửa kg nấm, bún hoặc mì tùy theo khẩu vị của gia đình, nước lẩu sẽ đặc biệt ngọt.

Mời các bạn tham khảo hướng dẫn nấu các món lẩu:

Canh sườn ngũ sắc

Một món ăn ngon, dễ làm khác được đầu bếp Đinh Hải dành tặng các bà nội trợ trong dịp Tết đến là canh sườn heo ngũ sắc .

Nguyên liệu:

– 300g xương sườn; 100g; 50g cà rốt; 12 nấm hương; 50g lá bạch quả; 100g củ cải; 20g hành lá; 20g rau mùi. — Knorr phi lê cá, gia vị xương ống và tủy xương, có bổ sung vitamin A. — Một muỗng canh đường bột; một muỗng cà phê muối; một muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh nước mắm. – Cách chế biến:

– Sườn rửa sạch, chặt miếng dày từ 3 đến 5 cm, thấm khô Lau khô, sau đó chần thịt qua nước sôi có pha chút muối cho đến khi thịt vừa chín tới. Khi thịt se lại thì vớt ra.

– Nấm đông cô rửa sạch cắt đôi, củ sen rửa sạch luộc chín, cắt khúc dày 1 cm.

– Cà rốt, củ cải đường gọt vỏ và cắt khúc 3 cm.

– Khi nấu, ninh sườn mềm cho đến khi hầm cà rốt, ngó sen và củ cải, gia vị gồm: Hạt nêm Knorr, thịt thăn, xương ống, bổ sung vitamin A, đường phèn, ninh nhừ, Sau đó cho lá bạch quả và nấm đông cô vào.

– Thêm nước mắm vừa ăn. Sau đó tắt bếp và cho rau mùi vào.

Món này có thể ăn kèm với các món dưa hành ngày Tết như bánh chưng, bánh tét, kim chi …

Video hướng dẫn cách nấu canh sườn heo ngũ sắc này:

— -N. Vay

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like