Tiêu dùng

Bánh canh sóng biển thanh ngọt

Canh chua cá lóc Vùng đất nổi tiếng với đặc trưng cát cứ của Lào là Quảng Trị. Đối với người dân địa phương, Banga không chỉ là một món ăn thú vị, mà còn có thể thay thế cho bữa ăn chính trong ngày. Nổi tiếng nhất là bánh canh Hải Lăng, một thương hiệu nổi tiếng mà người Quảng Trị xa quê sẽ nhớ mãi.

Món ăn đơn giản có hai nguyên liệu chính là bánh canh và đầu cá. con rắn. Không phải ngẫu nhiên mà cá lóc trở thành nguyên liệu chính trong các món ăn bình dị nhưng đậm đà hương vị miền Trung. Đầu cá có tính hàn, có công dụng mát gan, thanh nhiệt, rất có lợi cho sức khỏe của người dân vùng đất quanh năm nắng gió này.

Cá ake rửa sạch, luộc chín. Cá lóc bỏ xương, cắt khoanh vàng nâu. Phần xương cá giã nhỏ nấu nước dùng. Ngoài vị ngọt của cá, nước dùng còn có mùi thơm của xương ống nhưng số lượng xương ống thường ít để tránh làm mất vị ngon của cá. Bánh phở của món ăn này rất đặc biệt, được làm bằng bột gạo, dẹt và có màu trắng đục chứ không tròn và trong như bánh của người miền Nam. Đó là màu trắng của bánh, màu xanh của hành lá, của lá cỏ, màu vàng của cá … Ăn một thìa bánh, bột cảm thấy mềm và hơi dai, thịt cá thấm dầu và có màu vàng vàng, dùng với nước để giữ vị ngọt. Đồng thời có thể thỏa mãn mọi giác quan. Gửi email tới faitong@vnexpress.net. Các bài báo có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like