Tiêu dùng

Mua đất phân lô viết tay, không biết tìm đất ở đâu

Sau đây là lời kể của anh Nguyễn Ngọc Trường, 34 tuổi, ngụ tại TP.HCM nhờ mua tài sản của tôi. Lương năm mới được tính. Tôi làm việc tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh và tôi luôn ở đó. Lúc đó, tôi không định mua đất hay mua nhà, vì chỉ thích sống ở khu vực cách chỗ làm trong vòng 7 km. Tôi có thể mua mảnh đất rộng tới 10m2 trong hẻm sâu.

Chỉ còn một người vì tiền, tôi cũng không có ý định làm gì nên khi một người bạn hỏi mua đất tại TP.Tân Phúc, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, tôi đã đồng ý. Vì tôi không thể tiết kiệm tiền. Những người đàn ông trẻ tuổi độc thân có xu hướng làm việc nhà, vay tiền hoặc làm những việc vặt vãnh.

Một người quen của tôi mua một mảnh đất rộng vài ha, bên bán không giao nhiều, không đủ tiền mua mọi thứ nên chúng tôi hoan nghênh các bạn mua chung. Anh ta sẽ viết giấy tay và bán cho tôi một mảnh đất rộng 300m2 với giá 120 triệu euro. Lúc đó toàn bộ đất rộng vẫn là đất canh tác, tôi định chuyển thành đất ở rồi chia nhỏ ra sổ cho chúng tôi, anh ấy cũng chia đất bán dần. Việc chuyển mục đích sử dụng và chia lô của ai (tiền thuế của người đó) thì người đó sẽ nộp .—— Tôi đã thấy mảnh đất này. Nơi đây vẫn là bãi đất hoang, cỏ mọc hoang. Trong bán kính khoảng 2 cây số, tuyệt nhiên không có nhà dân. Có nhiều lô đất gần đó. Ai cũng nói tương lai khu đất này sẽ bị chiếm dụng vì sắp sáp nhập với TP.Biên Hòa.

Khi đó, việc mua bán của chúng tôi chỉ là giấy viết tay, và không có bản đồ để đánh dấu vị trí. Một mảnh đất. Tôi đã để nó ở đó sau khi mua đất vì nó không phải sử dụng ngay nhưng tôi cảm thấy an toàn vì có một nơi an toàn để cất giữ tiền. Tôi cũng ít vào Đồng Nai công tác nên quanh năm chẳng đi đâu cả. Thỉnh thoảng tôi gọi điện hỏi anh có được chuyển mục đích sử dụng không và có tách sổ để tôi đóng góp cho cơ quan quản lý nhà nước không thì anh ấy nói hồ sơ hơi dài và phải một năm mới xong. .

Năm 2014, tôi cần vốn để kinh doanh, định bán mảnh đất ở Đồng Nai, nhưng rồi tôi đau đớn không hiểu đất của mình ở đâu, số phận ra sao. Khi tôi đi qua xã Tam Phước, tôi thấy những con đường mới và những ngôi nhà mới. Và tôi không biết đâu là đất rộng hay đất nhỏ của chú tôi. Bạn tôi và một vài người bạn khác cũng mua đất với tôi, giờ về quê, có người đi nước ngoài, họ đều từ chối không biết tìm đất ở đâu. Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết bác tôi vừa qua đời.

Lúc đó, tôi quyết định rằng mình đã mất vùng đất đầu tiên trong đời. Từ trước đến nay, nếu tôi gửi tiền ngân hàng và tính với lãi suất 8% / năm thì số tiền tôi bỏ ra mua đất cũng lên tới trên dưới 200 triệu. May mắn thay, hiện tại công việc của tôi khá ổn, tôi đã lập gia đình và có hai con nhỏ, tôi cũng mua được một căn nhà ở quận 8, mong các bạn trẻ bỏ qua. Trong tương lai, tôi cũng sẽ mua đi bán lại nhà đất, nhưng chưa bao giờ tôi dại dột làm giấy tờ và mua đất ở nơi chưa có hạ tầng như trước.

Giờ nghe mọi người nói về cơn sốt đất ở Long Thành hay Biên Hòa, Đồng Nai, nhìn lại tôi không biết mảnh đất của mình đáng giá bao nhiêu?

Anh Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc công ty môi giới tư nhân và dịch vụ bất động sản tại TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm mua đất để ở hoặc đầu tư, kiểm tra hiện trạng đất, mua đất đã phát triển hay các khu an cư, và bán lại dễ dàng. Nếu may mắn mua được đất ở khu vực “tương lai phát triển” thì mua được đất với giá rẻ nhưng rủi ro cũng cao, có thể chục năm sau hạ tầng vẫn chưa xây được nhà. Đúng. -Ông Đồng nhận xét một số người không có tiền, Dụ dùng giấy viết tay mua nhà đất. Tuy nhiên, khi mua nhà, bạn có thể đến đó ở hoặc thậm chí khóa cửa để bảo vệ tài sản, nhưng khi bạn không thể ở đó 24/24 mà mua đồ bằng tiền, đất thì khó mà cứu được. Không thể xây dựng giấy. . “Không muốn mất đất, mua đất thì phải xây dựng ngay hoặc bị hạn đất, nhiều trường hợp dù không mất hết đất nhưng hàng xóm đã xây được một phần đất rồi”, ông Đồng Hoàng Ân (ghi) bức xúc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like