Tiêu dùng

10 loại thực phẩm chống mệt mỏi

Nếu bạn đang cảm thấy buồn chán, hãy thử những món ăn sau đây để giúp bạn sảng khoái: -1. Dâu tây-Dâu tây cung cấp nguồn kali-xung thần kinh. Nó cũng giàu vitamin C, có thể cải thiện tâm trạng.

2. Chuối

Giống như dâu tây, chuối cũng rất giàu kali. Chuối cũng chứa một chất gọi là alkaloid, có thể kích thích tư duy và tăng sự tự tin cho bạn. Một lượng lớn vitamin B6 có thể giúp não sản xuất serotonin và giảm trầm cảm. Nó cũng chứa carbohydrate, có thể nhanh chóng tăng cường năng lượng.

3. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa selen (một khoáng chất có lợi cho cơ thể con người) và magiê. Những hợp chất này ngay lập tức kích thích cảm xúc. Ngoài ra, các loại hạt rất giàu axit amin, có thể tạo ra serotonin (“hóa chất hạnh phúc”).

4. Cà chua

Cà chua luôn tạo ra âm nhạc cho não bộ. Nó là một nguồn giàu lycopene-một chất chống oxy hóa, chống viêm màng não và tốt cho sức khỏe não bộ.

5. Kinh giới

Kinh giới là gia vị tốt nhất cho bánh pizza. Nó chứa axit caffeic, quercetin và axit rosmarinic. Những hợp chất này được biết là có tác dụng chống trầm cảm, phục hồi sức sống và giảm kích ứng.

6. Sô cô la đen

Nhiều người biết rằng sô cô la đen có chứa chín amin có thể làm tăng lưu lượng máu lên não. Sô cô la ngay lập tức có thể làm tăng tâm trạng, sự tập trung và năng lượng, đồng thời nâng cao sự hưng phấn. Nhiều người cũng đã nói rằng ăn sô cô la đen vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân và hiệu quả như tập thể dục.

7. Trứng

Trứng chứa kẽm, vitamin B, iốt, axit béo omega-3 và protein. Hàm lượng của tất cả các hợp chất trong trứng là khác nhau, rất tốt cho chức năng não và có thể tăng cường năng lượng.

8. Măng tây

Măng tây được coi là một loại rau rất có lợi cho đường tiêu hóa, có chức năng điều hòa kinh nguyệt, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tình dục. Măng tây rất giàu axit folic (axit folic) và tryptophan. Theo nghiên cứu gần đây, thiếu hụt axit folic có liên quan đến một nửa số trường hợp trầm cảm. Bộ não của chúng ta sử dụng tryptophan để tạo ra serotonin, chất dẫn truyền cảm xúc ổn định.

9. Mật ong

Đối với sức khỏe, mật ong tốt hơn nhiều so với đường. Mật ong chứa kaempferol và quercetin, có thể giúp ngăn ngừa trầm cảm (và làm cho não khỏe mạnh) bằng cách giảm viêm não. Nhưng mật ong không thể làm tăng cân như đường, vì nó ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

10. Dừa

Dừa chứa một lượng trung bình chất béo trung tính đặc biệt, có thể giúp cải thiện tâm trạng và cải thiện trí não Sức khỏe.

Thanh Thu (theo listverse.com)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like