Tiêu dùng

Bánh tráng cuốn tôm đồng

Tôm trông gần giống như một con giun biển, nhưng lớn hơn, bằng kích thước của một que. Nó là nguyên liệu chính biến tấu nhiều món ngon như tôm đồng nướng, tôm đồng, mắm tôm. Trong thời tiết nắng nóng như hiện nay, món tôm đồng cuốn bánh tráng được nhiều người yêu thích nhất. Vì độ ngon của nó và sự tươi mát do rau củ mang lại.

Để làm món này ngon thì phải mua tôm đồng còn đang chiên. Cho tôm đồng vào rổ tre, đậy nắp, lắc mạnh để tôm bớt râu. Sau đó cho vào nước và xả lại nhiều lần rồi để khô.

Bắc nồi lên lửa, phi dầu thơm với chút hành tím. Cho tôm vào nêm vừa ăn, nếu muốn ăn béo có thể cho thêm bơ hoặc phô mai, tôm sẽ mềm và có mùi thơm rất hấp dẫn. —

— Ăn với tôm, bánh tráng, các loại rau chưa qua chế biến như khế, xà lách, diếp cá, húng, tía tô, húng, dưa leo …, tất nhiên là chủ yếu. Nước mắm tiêu chanh tỏi được pha chua cay.

Dùng một miếng bánh tráng, cho ít rau sống vào, cuộn lại, chấm chén nước mắm và thưởng thức. Thịt mỡ ngọt, rau tươi và vị chua chua của khế trong nước chấm mang đến cho bạn những món ăn lạ miệng và ngon miệng.

– Khánh Hòa–

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like