Tiêu dùng

Trứng sốt đậu nành Hàn Quốc

Trứng ngâm nước tương (xì dầu) có xuất xứ từ Hàn Quốc. Em Nguyễn Dương Tiến (9 tuổi, Nguyễn Dương Tiến) đam mê nấu nướng, làm bánh được nhiều người theo dõi chủ đề trên trang cá nhân của em vừa chia sẻ cách nhúng trứng vào xì dầu.

Thành phần:

– 10 quả trứng. -200ml nước tương-10ml nước tương-50-70ml nước lọc (đậm hoặc nhạt) -50g đường nâu (nếu không có thì dùng đường trắng thay vì đường nâu sẽ lên màu đẹp hơn). — Cho tất cả hỗn hợp này lên bếp, đun sôi và để nguội.

– Trước khi ngâm xì dầu, các nguyên liệu đã chuẩn bị xong. Ảnh: Dương Tiến .

Cách chế biến:

Cách luộc trứng:

– Cho một ít muối hoặc giấm vào nước sôi (để dễ bóc). – Nhẹ nhàng đặt từng quả trứng Xoay nhẹ nước sôi (rất nhẹ nhàng, nếu không trứng sẽ bị vỡ) – vo trứng theo hình tròn trong 2 phút đầu tiên sao cho lòng đỏ ở giữa thay vì nằm lệch giữa. – Chần lòng đào và trứng trong nước sôi chỉ 6 phút. Nếu muốn chín thì luộc trong vòng 8 phút, tùy theo kích thước trứng mà lòng đỏ chín nhiều hay ít, sau -6-8 phút vớt trứng ra ngâm vào nước lạnh để nguội rồi bóc nhẹ. Trái tim đào rất mềm và khó bóc.

Các bước khác:

– Hành lá, hành tím, tỏi, tiêu, hẹ … Cắt hạt lựu thành từng lát mỏng, cho xì dầu vào trộn đều. Sau đó cho hạt mè đã nướng và dầu mè đã ngâm trứng vào tủ lạnh, sau 3 tiếng thì đổ trứng lên bề mặt. Sau 8 tiếng, trứng có thể ngấm đều.

Món này có thể ăn với cơm nóng rất ngon.

Trứng ngâm nước tương có lớp vỏ màu nâu và có vị hơi chua do nước tương ngâm. Hơi ngọt và cay của ớt. Ảnh: Dương Tiến .

Lưu ý: Là món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc nên bản thân nó đã có vị ngọt, bạn có thể gia giảm gia vị tùy theo sở thích. Các loại hành sẽ có mùi hăng, nếu bạn không ăn được hành thì chỉ cần cho ít hành vào trứng để nêm gia vị.

Toàn bộ quá trình ngâm trứng trong xì dầu. Video: Dương Tiến.

Thư Kỳ

Nếu muốn nấu ăn, bạn có thể tham gia cuộc thi “Giữ Bếp Đỏ” do Ngoisao.net và Minh Long tổ chức từ 6/7 đến 2/8. Hàng tuần, BTC sẽ chọn ra 2 bài dự thi đạt tiêu chí Giải thưởng Nồi và Hầm dinh dưỡng Minh Long.

Cuộc thi có thể chia sẻ những bữa cơm, bữa cơm gia đình, thực đơn của chính bạn, công thức nấu ăn và cách phối trộn nguyên liệu bổ dưỡng nhất, bạn hãy cẩn thận khi nấu nướng, hãy thưởng thức món ăn nhé …—— Độc giả có bài (kèm ảnh), ảnh Gửi bình luận dưới dạng (ít nhất 3 ảnh) hoặc video. Gửi bài nộp của bạn tại đây. Kiểm tra luật thi đấu tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like