Tiêu dùng

Đến Sài Gòn ăn dim sum

Bánh canh ghẹ-Bạn có thể thưởng thức tất cả các loại bánh canh ở Sài Gòn như bánh canh ghẹ, bánh canh bò viên, bánh canh cá lóc …- Bánh canh ghẹ. Bánh canh ghẹ có sợi bún to, mềm, dai với viên cua, tôm, nấm và nước súp đặc bên trên. Ngoài ra còn có thịt ghẹ đỏ au, thơm ngon.

Một số địa điểm để bạn tham khảo, Bánh đa cua Trần Khắc Chân (Khu 1), Đường Võ Văn Tần (Khu 3), Đường Vĩnh Viễn (Khu 10) … – Bún riêu

Riêu là món ăn dân dã miền Bắc, rất phổ biến ở Sài Gòn. Nguyên liệu chính của món này là cua và ốc. Riêu được làm từ thịt cua, thịt cua được xay nhuyễn nên miếng riêu xốp, thơm, khi cho vào miệng sẽ tan chảy trên cả đầu lưỡi mà không bị nát khi cho vào tô. Ngoài ra còn có các nguyên liệu quen thuộc như ốc, bánh đa, đậu phụ và một miếng huyết heo.

Dạng bột mịn .

Đun sôi nước canh xương ốc, nêm giấm. Tô bún có vị thanh của dấm, màu vàng đỏ của cà chua và vị thơm giòn ngọt của ốc khiến bạn không thể cưỡng lại được. Đi kèm với người hâm mộ là đĩa rau ăn kèm đặc trưng dân tộc miền Bắc như kinh giới, húng, rau muống.

Bún riêu

Cũng có cách chế biến tương tự như bún riêu, vì được ninh với xương heo, gạch cua, ăn kèm với rau muống, mắm tôm … nhưng bún có nét riêng . hư không. Đây là loại bún sợi to và mềm, cắt rau muống thành từng khúc nhỏ sau đó luộc chín, thêm mắm tôm, nước me, riêu cua và chả cua … – bún riêu .—— ăn kèm bún. , Phở không thịt, nội dung chính của phở cho các món khác nhau là cắt huyết heo thành khoảng hai ngón tay, cho vào lon bún cùng cà chua xắt mỏng, đậu phụ rán, một miếng chè và gạch cua. Đặc điểm chung của các quán bún nước lèo là có nồi lớn, bên trong có xửng hấp, bún nước dùng, rau muống luộc, ớt xắt, mắm tôm, chanh, dấm (hoặc me).

Sợi trong món ăn này to và bông. Người bán luôn cho bún vào nồi nước lèo để nấu cho sợi bún có màu gạch tôm sẫm. Khi bán hàng cho khách, chủ sử dụng c & aacute;Cấp tính; tôi lấy một bát bún, thêm vài giọt huyết, đậu phụ và chè, trang trí với rau muống luộc. Thực khách có thể thêm mắm tôm (không dùng mắm tôm), chanh, chút tiêu và thưởng thức.

Chả giò-Không thể không kể đến món chả giò thỉnh thoảng dạo quanh các cửa hàng ở Sài Gòn, là món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như: bánh tráng, rau, bún, tôm, thịt ba chỉ cuộn lại và ăn kèm với chén ngon. Nước sốt nhão.

Cuốn Gỏi — Từng chiếc nem được cuộn khéo léo, ẩn sau lớp bánh tráng bên trong là màu đỏ của tôm, màu xanh của rau, màu trắng của bún … Nước chấm chính là bếp phố này Một sự bổ sung tuyệt vời. Nước chấm gồm tương đen và các gia vị khác, có vị ngọt, cho đậu phộng và đồ chua vào trước, sau đó thêm chút gia vị và vài miếng ớt là đúng điệu. — Bánh tráng trộn

Thành phần chính là bánh tráng phơi sương, quê ở Trảng Bàng-Tây Ninh. Người bán cắt nhỏ bánh tráng, trộn với thịt bò sống, tôm khô, trứng cút, xoài, rau răm, sa tế, muối tôm và một ít quất. Nếu khách muốn ăn chua có thể cho thêm quất hoặc nước me. Bánh tráng trộn không nên để lâu vì bánh sẽ bị mềm, không ngon.

Bánh tráng trộn .—— Ăn một miếng bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua ngọt ngọt, mùi thơm và vị bùi bùi khi nhai của thịt bò khô và cùi đậu phộng rang, thêm trứng cút vừa béo vừa thơm. Bánh tráng trộn không chỉ ngon mà còn rất rẻ, phù hợp với túi tiền sinh viên. Giá bán mỗi chiếc từ 6.000 đến 10.000 đồng. Các em học sinh đang cầm trên tay hình ảnh gói bánh tráng trộn, khung cảnh quen thuộc bên ngoài trường đang trò chuyện, cười đùa.

Xem thêm các món ăn đường phố ở Sài Gòn

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like