Tiêu dùng

Làm thế nào để người cha của ba đứa trẻ nuôi sống gia đình và kiếm được 11 triệu nhân dân tệ

Hồng làm việc tại Bưu điện Trung tâm TP.HCM, lương tháng khoảng 8-9 triệu đồng. Vợ anh bị bệnh xương khớp, ở nhà đã 5 năm nay, một mình anh chăm lo cho cả gia đình. Ba cô con gái của chị vẫn cần có bố, cháu út học lớp 10, cháu thứ hai học đại học, con gái đầu bị bệnh động kinh, trí tuệ không đủ phát triển do ảnh hưởng của chất độc da cam bên ngoài.

Từ 2h chiều đến 10h tối, Hồng dùng buổi sáng nhặt máy tính để sửa chữa, dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn cho gia đình trong ngày. Thu nhập hàng tháng của anh khoảng 3-4 triệu.

Ngoài việc tổ chức công việc nhà, về chi tiêu, anh luôn tuân thủ nguyên tắc lập kế hoạch, mục tiêu rõ ràng và đặt việc quan trọng nhất lên hàng đầu.

Người hùng và ba cô gái. Do kinh phí eo hẹp, gia đình anh thường tập trung cho những nhu cầu cơ bản nên thỉnh thoảng anh có thể đưa vợ con đến một nơi không xa Sài Gòn. Cụ thể, anh chia thu nhập của mình thành nhiều phần nhỏ hơn: chi phí sinh hoạt; học phí cho hai con, chi phí chữa bệnh cho vợ con; tiền dự trữ và tiền tiết kiệm. Ông đã viết tất cả những điều này lên bảng của ngôi nhà để cho lũ trẻ biết. “Có như vậy, con cái mới hiểu được cân đối thu chi, hiểu rõ hoàn cảnh gia đình để kiếm tiền thay vì tiêu tiền. Cả hai đều thương bố và suy nghĩ thấu đáo khi cần. Chị Hồng cho biết: “Ngoài việc đi học, các em đều chăm chỉ giúp bố việc nhà, không bao giờ đòi mua những thứ không đáp ứng được trình độ học vấn hoặc nhu cầu cơ bản của mình. “— Tiền ăn hàng ngày của gia đình chị được giới hạn trong khoảng 100-150.000 đồng. Từ đầu năm học, học phí của các con anh ấy đã được thực hiện tốt. Thu nhập hàng năm của bạn vượt quá 7 triệu đồng. Thu nhập ít hơn, ngoài ra, con gái ông đã có hơn một triệu tiền ăn trưa và xe buýt hàng tháng vào trường đại học.

Hàng tháng, ông cũng tiết kiệm được 2-3 triệu đồng bằng hình thức gửi tiết kiệm. Chị Hồng cho biết: “Thường thì đây là vấn đề lớn, và cũng có một số việc phải lo, vì vợ tôi năm nào cũng nằm viện vài tháng, năm nào tôi cũng mổ cận thị cho con gái thứ hai…” Vì vậy, vì Là lao động chính trong gia đình, nên 8 năm trước, anh Hồng đã tính đến chuyện mua bảo hiểm cho mình, đề phòng “Dù có rủi ro gì thì phụ nữ và trẻ em vẫn luôn ổn. “Bảo hiểm, tôi cũng đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng để tìm ra loại bảo hiểm phù hợp. Cuối cùng, tôi quyết định mua bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm tai nạn”, anh nói. Bảo hiểm nhân thọ trả 6 triệu đô la hàng năm, và khi nhận được tiền thì bạn sẽ tự chi trả. Anh Hồng cho biết: “Tết tôi thường được hơn 10 triệu tiền bảo hiểm. Sau khi đóng bảo hiểm, tôi vẫn đủ tiền lo một cái Tết tươm tất cho cả gia đình”, anh Hồng nói. 120.000 đồng sẽ bị trừ vào lương của anh ta. “Thực tế đã chứng minh, chỉ cần uống một ly cà phê đá mỗi ngày là đủ, trong trường hợp bị tai nạn, bạn sẽ được trợ cấp 300.000 đồng cho mỗi ngày nằm viện. (Ngoài ra, bệnh viện đã thanh toán BHYT). Nếu nằm xuống, rủi ro càng lớn, con cháu sẽ có một khoản tiền không nhỏ. Cuộc sống không phải lúc nào cũng khả thi, nhưng hãy tự lo cho bản thân dù gặp nạn ”, người đàn ông 50 tuổi chia sẻ.

Ngoài việc chăm lo cho gia đình, hàng năm anh Hồng còn cùng bạn bè tham gia thể dục thể thao cho phong trào từ thiện của Bệnh viện Hồ Chí Minh. “Chi phí không cao. Có khi hàng tháng tôi chỉ mua xà phòng, kem đánh răng, lương khô … rồi gửi lại cho gia đình hoặc bạn bè đang khó khăn nằm viện. Tiền, mua sắm, xem tivi cho bệnh nhân tâm thần … Những điều nhỏ nhặt này khiến tôi vui lắm, Bình yên, nhưng cũng có thể phù hộ cho các con tôi ”, anh nói.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like