Tiêu dùng

Mực muối tiêu: cuối tuần ghé Lai

Mực có độ giòn vừa phải, thịt mềm tự nhiên. Tỏi, muối, tiêu, hành, ớt, bơ … khiến món ăn này càng thêm hấp dẫn.

Thịt mực rim tiêu, ớt ngọt, dai, vị đậm đà của mực nướng muối ớt đã trở thành món nhậu hấp dẫn các ông chồng. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu:

a. Phần ướp mực:

– 600-650g mực

– 1 lòng trắng trứng

– 1/2 thìa cà phê muối

– 1/3 thìa cà phê dầu hào-1/2 thìa cà phê hạt nêm Nguyên liệu

– 1/2 thìa cafe dầu mè (nếu không có để rau thơm hơn)

– 1/2 thìa cafe tiêu đen

– 1,5 -2 thìa cafe bột mì

b. Hỗn hợp muối và tiêu:

– 1 thìa muối-1/2 thìa tiêu đen-1/3 thìa hạt nêm

– 1/5 thìa bột ngũ vị hương (không nên dùng khi nồng độ quá cao)

c. Hỗn hợp bột khô để tráng / mực khi chiên:

– 1/2 chén bột mì – 1/2 chén bột mì – ½ muỗng cà phê bột nở – d. Các nguyên liệu khác: tỏi, ớt, hành tím, hành tây, bơ, dầu ăn.

Chỉ cần thay đổi một chút là bạn có thể ngon miệng cho gia đình ngày cuối tuần. Nhiếp ảnh: Bùi Thủy .

2. Phương pháp thực hiện:

Pha chế hỗn hợp muối tiêu: phải được chế biến sẵn, để nguội cho vào hũ, dùng trong nhiều món ăn như mực nướng muối ớt, muối tiêu và Tôm chiên tiêu, cá chiên muối tiêu… cho muối vào lắc / xóc đều 2 phút cho khô, vớt ra để nguội, tán nhuyễn (nếu dùng muối giã nhuyễn thì không cần giã).

– Ướp muối rồi cho vào bát nhỏ trộn với tiêu, ngũ vị hương, nêm vừa ăn. Chuẩn bị các nguyên liệu khác: tỏi băm nhỏ, hành tím băm nhỏ, hành lá, tiêu hạt (nếu không ăn được tiêu vui lòng bỏ qua). Làm mực xào:

– Mực sơ chế sạch, rửa qua rượu hoặc muối hạt rồi rửa sạch để khử mùi tanh. Sau đó cắt đôi từng con mực, dùng dao mỏng nghiêng 45 độ rồi cắt theo hương vị. Nó có thể giúp mực ngấm gia vị, chiên giòn nhanh chóng, đồng thời tăng thêm vẻ đẹp cho món ăn.

– Sau khi cắt mực thành từng lát mỏng, dùng miếng bọt biển lau sạch, sau đó dùng lòng trắng trứng gà, một chút muối, dầu hào, tiêu hạt, hạt nêm, dầu mè, bột sắn. Trộn đều và ướp trong vòng 8 đến 10 phút để bê ngấm gia vị.

– Chuẩn bị hỗn hợp bột khô: Cho bột mì, bột năng, bột nở vào âu khuấy đều .—— Cho dầu vào nồi đun sôi sâu. Nếu ở đầu đũa xuất hiện bọt khí thì dùng đũa thử dầu. Bạn chia mực lần lượt thành từng phần nhỏ, không nên cho vào nồi chiên ngập dầu một lúc sẽ làm giảm nhiệt độ và làm mực chín chậm. Xào khoảng 2 phút cho đến khi mực chuyển sang màu vàng. Gỡ bỏ phần dính mực và đặt lên giấy thấm.

– Làm sạch nồi, đun cho bơ tan chảy, cho tỏi vào phi thơm rồi cho hành lá, hành tây vào phi thơm, sau đó cho giò vào xào), rắc 1/2 thìa cà phê muối tiêu đảo đều. , Thử nêm nếm lại gia vị để nêm nếm gia vị.

Ăn nóng, chấm muối tiêu chanh. -Pei Cui

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like