Tiêu dùng

May mắn thay, do hợp đồng thuê nửa năm nên tôi không mua phải căn nhà tồi

Sau 6 tháng thử việc, vợ chồng anh Hồng (Hà Nội) đã phát hiện ra căn nhà xuống cấp và sự bất tiện với hàng xóm, giúp anh tránh mất tiền oan. Đây là những chia sẻ của anh ấy:

Đầu năm 2012, vợ chồng tôi tích lũy được 700 triệu đô la Mỹ. Bố mẹ tôi hứa rằng nếu chúng tôi mua nhà, họ cũng sẽ dành 300 triệu đô la tiết kiệm cho tất cả chúng tôi. Vì vậy, vợ chồng anh đã mạnh dạn ra Hà Nội để tìm căn nhà trị giá khoảng 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ USD.

Văn phòng của vợ tôi ở khu Phương Mai, còn tôi làm việc ở Hoàn Kiếm. Chúng tôi muốn mua một ngôi nhà không xa nơi làm việc của vợ tôi, vì vậy chúng tôi được phân công đến các quận Haibatlang, Jute, Qingxuan và Tongda. Nói thật là mong gần trung tâm ít tiền hơn nên cơ hội cho bọn mình không nhiều. Sau hai tháng không ngừng mua báo, xem rao vặt, duyệt Internet, đến trung tâm môi giới nhờ bạn bè giới thiệu, chúng tôi xem được khoảng 20 căn nhà, đất nhưng nhiều căn vừa túi tiền. Khả năng vay của chúng tôi.

Vì vậy, khi tìm được căn nhà 3 tầng 1 tum 26m2 ở Hai Bà Trưng, ​​chúng tôi rất vui mừng. Những ngôi nhà trong dãy lều yên tĩnh và không thể tiếp cận được với ô tô, nhưng bạn có thể thoải mái đến các chòi lớn hơn, taxi và xe tải nhỏ chỉ với 20 mét đi bộ. Nhà gần chợ, gần bệnh viện, trường mầm non, ngân hàng và một số quán ăn ngon, vào ở thường rất tiện. Người chủ đang đòi 1,3 tỷ USD. Vợ tôi rất muốn mua nó ngay bây giờ. Cô ấy thực sự muốn kết thúc cuộc sống mười năm ở Hà Nội.

Nhưng khi chủ đăng hoặc bán báo cho thuê, tôi trò chuyện với vợ tôi để thử cho thuê, để chúng tôi xem cách mua. Vợ tôi lúc đầu không hài lòng, cô ấy đi lại buồn tẻ, mỗi bước đi đều tốn kém và mệt mỏi. Cô lo lắng về việc giá nhà tăng cao. Cô ấy lo lắng rằng ai đó sẽ mua hàng của chúng tôi sớm. Tôi phải phân tích cho vợ nghe là hồi đó lãi suất ngân hàng rất cao, tháng nào cũng lãi 1%, vay thì phải chịu lãi suất 18-22% / năm (tùy ngân hàng). Lãi suất ngân hàng (7 triệu) đảm bảo cho chúng tôi thuê thoải mái. Còn mua nhà, chúng tôi phải vay thêm 300 triệu đô la Mỹ và chỉ phải trả lãi hàng tháng là 4,5 triệu đô la Mỹ. Tại quê nhà trong nước. Vì vậy, chủ nhà đã đồng ý cho thuê vì thực tế đã lâu chị chưa về quê, vợ chồng chị đang ở với mẹ để chăm cháu. Trước đây, gia đình này có hai con gái và một trai, đây là em của một cô gái đã thuê trọ được 4 năm. Họ vừa mới chuyển đi. Chúng tôi về nhà và sống ở đó. Nhà cũng gặp một số trục trặc nhỏ như tường bị ẩm mốc, nhưng nhìn chung chúng tôi rất vui vì vợ tôi đi làm xa khoảng 15 phút. Hai người hàng xóm thân thiết này rất lễ phép và rất thân với gia đình tôi vì cả hai đều có con nhỏ. Hàng xóm trong ngõ không ai động, không ai quan tâm, nhà nào cũng đóng cửa, dù có người ở bên trong cũng dễ dàng hòa thuận.

Nhưng sau đó trong tháng đầu tiên, tôi ngạc nhiên khi tổng hóa đơn điện nước vượt quá 1 triệu mỗi tháng (chúng tôi sử dụng gần 100 tệ nước và 300 kilowatt điện) mà không có máy lạnh Cả gia đình ba người hầu như không xem TV. Chúng tôi chỉ ở nhà vào tối thứ bảy và chủ nhật. Sang tháng thứ 2 tiền điện nước vẫn cao. Tôi phải biết rằng đường ống nước gia đình này có vấn đề nên về lâu dài cần phải sửa chữa. Đường ống điện, nước được đặt âm tường nên không dễ sửa chữa. Chưa kể những đợt mưa lớn tháng 5, đường vào nhà ngập sâu. Nếu trời mưa quá nhiều, ngôi nhà sẽ bị ngập. Tôi có một kế hoạch sửa chữa nhà thô.

Ngoài ra, một lý do khác khiến tôi không muốn mua căn nhà này là người hàng xóm trong hẻm nơi tôi bán đồ ăn tối. Khi chúng tôi chuyển đến, những ngôi nhà Hutong đang được xây dựng lại. Sau khi hoàn thành, họ mở lại cửa hàng. Tôi nhiều lần đi chơi về khuya và thấy một nhóm đàn ông xăm trổ khỏa thân đang ngồi nhậu, tôi lưỡng lự. Tuy số lượng ít nhưng ở đây thỉnh thoảng vẫn xảy ra sự cố. Đôi khi, vợ tôi đi làm muộn, và cô ấy bắt đầu ghét ngôi nhà này.

Hết hạn hợp đồng thuê nhà 6 tháng, chúng tôi chuyển đến Định Công thuê một căn hộ, cũng rất gần nơi làm việc của vợ. Một thời gian, chúng tôi thấy phù hợp với diện tích nên năm 2013, chúng tôi mua một căn hộ trên tầng cao nhất của chung cư để cho thuê. May mắn cho chúng tôi là năm 2013 giá nhà bắt đầu giảm, lãi suất ngân hàng cũng giảm nên vợ chồng tôi chỉ cần vay gần 300 triệu đồng là có thể sở hữu căn hộ 65m2, cộng thêm một tháng trả gốc. Lãi suất thì dễ, và chúng ta phải mất một năm nữa mới hết nợ.

Xuanhong

Chia sẻ những vướng mắc và kinh nghiệm mua nhà và tiêu dùng đồ cũcái này dành cho bạn

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like