Tiêu dùng

Mực muối tiêu: cuối tuần ghé Lai

Mực có độ giòn vừa phải, thịt mềm tự nhiên. Tỏi, muối, tiêu, hành, ớt, bơ … khiến món ăn này trở nên hấp dẫn hơn.

Nêm tiêu, ớt bột, cho ngọt thịt mực rồi nướng. Muối tiêu trở thành món nhậu hấp dẫn người chồng. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu:

a. Phần ướp mực:

– 600-650g mực

– 1 lòng trắng trứng

– 1/2 thìa cà phê muối

– 1/3 thìa cà phê dầu hào-1/2 thìa cà phê hạt nêm Nguyên liệu

– 1/2 thìa cafe dầu mè (nếu không có để rau thơm hơn)

– 1/2 thìa cafe tiêu đen

– 1,5 -2 thìa cafe bột mì

b. Hỗn hợp muối và tiêu:

– 1 thìa muối-1/2 thìa tiêu đen-1/3 thìa hạt nêm

– 1/5 thìa bột ngũ vị hương (không nên dùng khi nồng độ quá cao)

c. Hỗn hợp bột khô để tráng / mực khi chiên:

– 1/2 chén bột mì – 1/2 chén bột mì – ½ muỗng cà phê bột nở – d. Các nguyên liệu khác: tỏi, ớt, hành lá, hành tây, bơ, dầu ăn, biến tấu một chút là bạn có thể làm món ngon cuối tuần đổi món cho gia đình rồi. Nhiếp ảnh: Bùi Thủy .

2. Phương pháp thực hiện: Chuẩn bị hỗn hợp muối tiêu: mực nướng muối tiêu, tôm rang muối tiêu, cá rang muối tiêu và Chuẩn bị hạt tiêu và cho vào lọ sau khi nguội, phòng khi cần. Đặt một cái nồi nhỏ lên bếp, cho muối vào và lắc / khuấy trong 2 phút, lấy ra, để nguội và tán nhuyễn (nếu dùng muối xay thì không cần giã nát). Cho muối đã giã nhỏ vào bát trộn đều với hạt tiêu ngũ vị hương cho vừa ăn. Chuẩn bị các nguyên liệu khác: tỏi băm nhỏ, hành tím băm nhỏ, hẹ tây, tiêu hạt (nếu không ăn được ớt thì xào). -c. Làm mực xào:

– Mực sơ chế sạch, rửa qua rượu hoặc muối hạt rồi rửa sạch để khử mùi tanh. Sau đó cắt đôi mỗi con mực, dùng dao mỏng nghiêng 45 độ rồi cắt theo hương vị. Nó có thể giúp mực ngấm gia vị và chiên nhanh chóng, đồng thời tăng thêm vẻ đẹp cho món ăn. Hạt, dầu mè và bột sắn dây. Trộn đều (đeo bao tay bóp đều hỗn hợp, nếu thấy bột trong mực không đặc lại thì có thể cho thêm bột năng). Ngâm từ 8 đến 10 phút, để riêu ngấm gia vị.

– Chuẩn bị hỗn hợp bột khô: Cho bột mì, bột năng và bột nở vào âu trộn đều .—— Cho dầu vào nồi. Nếu ở đầu đũa xuất hiện bọt khí thì dùng đũa thử dầu. Chia mực lần lượt thành từng phần nhỏ, không nên chiên quá nhiều một lúc sẽ làm giảm nhiệt độ và lâu chín hơn. Cho mực khô vào hỗn hợp bột, sau đó chiên ở lửa lớn khoảng 2 phút cho đến khi mực chuyển sang màu vàng. Lấy que mực ra và đặt lên giấy thấm.

– Làm sạch chảo, cho bơ nóng chảy, phi thơm tỏi, phi hành tím băm, phi thơm, cho mực đã chiên (ở nhiệt độ cao) vào đảo đều, rắc 1/2 Một thìa cà phê hỗn hợp muối tiêu, nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình.

Ăn nóng, chấm muối tiêu chanh. -Pei Cui

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like