Tiêu dùng

Triệu phú Mỹ: “Hãy theo đuổi đam mê kiếm tiền” là lời khuyên ngu ngốc

Là một triệu phú, Scott Galloway (Scott Galloway), cựu chủ doanh nghiệp với tài sản 130 triệu USD cho rằng, có hai bí quyết giúp bạn thành công: Theo đuổi đam mê và chọn đúng đối tác. Nhưng hãy cẩn thận xem xét và hiểu những điều sau: -Passion có thể không giúp bạn về mặt tài chính-Mọi người thường đi học đại học để rao giảng “hãy theo đuổi đam mê của bạn” – hoàn toàn ngu ngốc, đặc biệt là vì những người truyền giáo “thường giàu có “Bằng cách bán phần mềm quản lý khám chữa bệnh. “Tôi không tin đó là niềm đam mê của họ,” Galloway nói.

“Thật đơn giản: đừng theo đuổi đam mê của bạn,” Galloway nói với CNBC để làm điều đó.

Theo anh ấy, vì vậy hãy tập trung vào tài năng của mình. Galloway nói: “Hãy tìm ra những gì bạn làm tốt nhất và đầu tư 10.000 giờ để trở thành một thiên tài”. Đam mê, chúng ta thường muốn làm tốt một việc gì đó và kèm theo những điều tuyệt vời như vậy – ví dụ, cho đồng nghiệp Sự tôn trọng, tiền bạc, địa vị …— những nơi công cộng, nơi mọi người thường thực sự đam mê thể thao, phim ảnh, v.v. Theo Galloway, các nhà hàng và quán ăn không phải lúc nào cũng thành công về mặt tài chính. “Vì vậy, nếu bạn muốn làm việc cho tạp chí thời trang Vogue, mở hộp đêm hay đóng phim, bạn phải chuẩn bị tinh thần không kiếm được nhiều tiền.” Galloway (Galloway) nói.

Galloway không phải là doanh nhân thành công duy nhất đã cảnh báo hội đồng quản trị không nên theo đuổi đam mê về sự bền vững tài chính. – Tỷ phú công nghệ Mark Cuban (Mark Cuban) được Forbes ước tính đạt 4 tỷ USD. Tôi muốn trở thành một ngôi sao thể thao, nhưng nhận ra rằng mình sẽ không bao giờ đạt được đẳng cấp cao nhất.

Giống như Galloway, Cuban khuyên bạn nên cố gắng hết sức. “Hãy xem xét thời gian và năng lượng mà bạn dành nhiều nhất. Đây thường là những gì bạn làm tốt nhất. Và nếu bạn dành đủ thời gian, bạn sẽ thực sự giỏi”. Cuban giải thích. Doanh nhân Scott Galloway tin rằng lời nhắc “hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến” rất phổ biến, nhưng thực tế không phải vậy. Ảnh: Meedia .

Chọn đúng người bạn đời

Yếu tố quan trọng thứ hai để thành công là chọn đúng người chồng hoặc người vợ. Theo Galloway, đây là một gợi ý hay.

“Quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời là chọn một người để hòa hợp với bạn – không phải sự nghiệp của bạn, mà là cuộc sống cá nhân của bạn – chọn một người chính xác. Anh ấy nói:” Bạn. “Chìa khóa để lựa chọn” nửa kia “là tìm một người có cùng giá trị sống và có chung mục tiêu sống.” Bạn sẽ đóng vai trò gì trong gia đình? ” Bạn muốn sống ở đâu và sẽ có bao nhiêu con? … Đối thoại dựa trên các giá trị này rất quan trọng vì chúng có thể được thực hiện. Galloway nói: “Nếu hai người không đồng ý,“ ổ gà ”là con đường dẫn đến thành công.” Hai quốc gia cũng cần đạt được sự đồng thuận về cách kiếm tiền và tiêu tiền. Ai sẽ kiếm tiền? Chồng hoặc vợ, hoặc cả hai? Bạn muốn bao nhiêu và chi tiêu như thế nào? Phong cách sống của bạn là gì? …- Nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett (Warren Buffett) cũng cho rằng, một cuộc hôn nhân hạnh phúc là chìa khóa của thành công. “Bạn muốn gắn bó với mẫu người bạn muốn trở thành. Trong những thời điểm khó khăn, người đồng hành với mục tiêu của bạn sẽ là công ty của bạn.”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like