Tiêu dùng

Cách làm cà tím xào mỡ hành

Cà tím là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất xơ, sắt, canxi và ít cholesterol. Đây là loại thực phẩm rất phổ biến và giá thành rất rẻ, là thực đơn gia đình được các bà nội trợ lựa chọn nhiều.

Điều quan trọng nhất là món cà tím rang dầu hành vừa đơn giản lại ngon, đánh thức mọi giác quan. Món ăn dân dã này xuất hiện nhiều trong các nhà hàng về ẩm thực quê hương.

Lớp cà chua ngọt tự nhiên, chút sốt cay ngọt, hành phi thơm thơm, đậu phộng bùi bùi. Nó giống như một tập tin đính kèm ngôn ngữ. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu:

– 2 quả cà tím vừa (hoặc 3 quả nếu nhỏ)

– tăm tre hoặc tăm

– mắm Phần:

– 2 thìa nước mắm

– 1,5 thìa đường

– 1/2 thìa nước cốt chanh (nếu cần)

– tỏi băm

tiêu hạt băm nhỏ Nếu không cay thì bỏ ớt vào)

b. Dầu hành:

– 2 thìa mỡ lợn (ăn sẽ ngon hơn) hoặc dầu ăn

– 1 bó hành lá

– 1/2 thìa muối

c. Các nguyên liệu khác:

– Đậu phộng rang xay nhuyễn

– Hành phi vàng (tùy chọn)

Món ăn dân dã này xuất hiện nhiều trong các nhà hàng nấu ăn tại nhà. . Nhiếp ảnh: Bùi Thủy .

2. Phương pháp thực hiện:

Cách làm cà tím:

– Làm sạch cà tím. Dùng xiên tre hoặc xiên tre xăm vào mặt cà chua để lửa bén vào nồi trong quá trình rang và làm cà chín nhanh hơn. Khi lớp ngoài cháy khét, nếu thấy dễ chín thì xiên thử vào. Bạn có thể sử dụng khay nướng và lò nướng để nướng.

– Sau khi cà chín, bạn vớt ra đĩa để nguội. Cách làm mỡ hành: Hành lá rửa sạch, cho phần lá thái nhỏ vào tô, thêm chút dầu và muối. Sau đó cho vào lò vi sóng quay khoảng 20 giây. Hoặc đun nóng dầu ăn rồi đổ vào bát hành băm nhỏ cùng chút muối. Pha gia vị: Pha nước mắm, đường, chanh cho tan. Sau đó cho tỏi ớt đã băm nhỏ vào. Giới thiệu: Cho cà tím ra đĩa, bóc nhẹ vỏ, dùng nĩa ướp thịt rồi thái thịt thành từng dải theo thớ thịt của cà tím. Rưới nước chấm chua ngọt, rưới mỡ hành, đậu phộng rang giã nhỏ lên trên là có thể thưởng thức.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like