Giao thông

Người đi bộ núp dưới bóng cây, vượt đèn đỏ để tránh ánh nắng

Những ngày này, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội thường ở mức 38-40 độ C. Khi trời nắng nóng, nhiều người tham gia giao thông phải trang bị áo chống nắng, khẩu trang đầy đủ để tránh nắng khi đứng dưới bóng cây chờ đèn đỏ.

Những ngày này, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội thường vào khoảng 38-40 độ C. Trời nắng nóng, nhiều người tham gia giao thông đông đúc phải mặc áo chống nắng, khẩu trang đầy đủ, tránh nắng khi đứng dưới bóng cây chờ đèn đỏ.

Tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Giai đoạn, đèn sáng trong 90 giây nên để tránh cái nắng gay gắt, nhiều người dân đã dừng xe vào một gốc cây bên đường, cản trở giao thông rẽ phải.

Tại ngã tư Nuối Chí Thanh-Liễu Giai, đèn đỏ 90 giây nên để tránh nhiệt độ cao, nhiều người đã dừng xe vào gốc cây bên đường gây cản trở phương tiện. Rẽ phải .—— Tuyến đường chỉ có vài người đi theo, cách khu vực bóng râm hàng chục mét. Bà Nguyễn Thị Vân (Bading) chia sẻ: “Nóng quá, mặc quần áo không chịu được nhiệt độ cao nhưng huyết áp tăng cao, không tìm được bóng râm này chắc không bao giờ bất tỉnh”

Ít người tuân theo ngã tư bên phải, cách bóng râm chỉ vài chục mét. Bà Nguyễn Thị Vân (Bading) cho biết: “Nóng quá, mặc áo chống nóng không chịu được nhưng huyết áp tăng cao, không tìm được bóng râm này chắc tôi ngất luôn”

Trên đường Liễu Giai, chiếc xe máy chỉ dừng lại ở hàng chờ đèn đỏ trong tích tắc.

Trên đường Liễu Giai, xe máy chỉ dừng lại bên phải trong tích tắc. Đèn đỏ .—— Có người mang bình nước đá dừng chờ đèn đỏ .—— Có người mang bình nước đá giải nhiệt dừng chờ đèn đỏ.

Một số người dừng lại giữa cầu để tránh nắng và đối mặt với dòng xe cộ đang chạy tới.

Anh Nguyễn Văn Hùng, hành nghề xe ôm ở Gạc Giấy cho biết, việc đậu xe trên gốc cây hay tìm cách tránh đèn đỏ là chuyện thường ngày, có khi dòng xe kéo dài hàng trăm mét. Gây cản trở giao thông. “Dù biết đậu như thế này là phạm luật nhưng đôi khi cũng phải đặc biệt thông cảm với mọi người.” .—— Có người đậu xe dưới gầm cầu để tránh ánh nắng trực tiếp. Đối với những xe chạy ngược chiều.

Anh Nguyễn Văn Hùng, hành nghề xe ôm ở Gạc Giấy cho biết, việc dừng xe trên cây, tìm bóng râm để tránh đèn đỏ cũng giống như cơm bữa, có khi dài hàng trăm mét. Xe tắc đường “Dù đậu xe trái luật, đôi khi vẫn phải thông cảm cho người khác, nhất là phụ nữ.”

Một số người đậu xe đúng phần đường, nhưng đèn tín hiệu giao thông lại báo đỏ nửa chừng.

Một số người dừng lại ở vạch sơn nhưng đèn tín hiệu đỏ đã đi hết một nửa thời gian. — Đặc biệt tại các ngã ba, ngã tư, ngã tư đường bộ ở Thủ đô, dưới cái nắng gay gắt, xe máy vượt đèn đỏ rất phổ biến.

Đặc biệt tại các ngã ba, ngã tư, ngã tư ở thủ đô, dưới cái nắng oi bức, đèn tín hiệu xe máy màu đỏ rất phổ biến. Lực lượng CSGT tại nhiều nút giao thông điều động các phương tiện có ý định vượt đèn đỏ này để nhắc nhở người tham gia giao thông và dừng đúng nơi quy định. Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải (Đội phó Đội 2 Tổng cục Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, theo Luật Giao thông đường bộ, người tham gia giao thông xe máy phải dừng, đỗ xe hợp lý. Nơi để cai trị. Không chỉ vì nó mang đến cho bạn sự tiện lợi mà còn cản trở các phương thức di chuyển khác.

Đỗ sai, đỗ sai không chỉ nguy hiểm cho người khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Nếu bạn dừng xe dưới gốc cây và chờ đèn đỏ để tránh ánh sáng mặt trời mà dừng xe cạnh đường xe chạy là vi phạm luật giao thông.

Trong trường hợp này, cảnh sát giao thông sẽ ghi lỗi “đi không đúng làn đường” và phạt 200.000-400.000 đồng, lỗi “dừng xe trong lòng đường gây cản trở giao thông” phạt 100.000 đến 200.000 đồng. Cố tình vượt những đèn đỏ này để nhắc nhở những người đang tắc đường dừng lại đúng nơi quy định. Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải (Đội phó Đội 2 Tổng cục Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, theo “Luật Giao thông đường bộ”, người tham gia giao thông xe máy phải dừng, đỗ xe hợp lý. Nơi để cai trị. Điều này không phải vì sự tiện lợi của bạn mà nó cản trở những cách di chuyển khác.Vừa nguy hiểm cho người khác nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Khi đỗ xe chờ đèn đỏ dưới gốc cây để tránh ánh nắng, đỗ xe bên lề đường là vi phạm luật giao thông. Phạt 200.000 đến 400.000 đồng nếu đi sai làn đường và 100.000 đến 200.000 đồng với lỗi “ô tô đỗ ở lòng đường gây cản trở giao thông”.

Bá Đô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like