Tiêu dùng

Sử dụng nguyên tắc 5R để giảm lãng phí tiền

Photography: dirtylittleman .

Hầu hết chúng ta đôi khi lãng phí tiền bạc, chẳng hạn như mua quá nhiều đồ ăn, không ăn gì hoặc tiêu quá nhiều vào các tiện ích … hãy tập trung vào các quy tắc 5R hữu ích cho bạn. Tiết kiệm hơn:

1. Từ chối: Bạn không cần phải tham gia tất cả các sự kiện được mời (sinh nhật, liên hoan, tiệc tùng …) và các dịch vụ đắt tiền khác.

2 Giảm: Bạn có thể tiết kiệm tiền trên một số hóa đơn hiện có. Ví dụ, sử dụng điện, nước và gas có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, điều này sẽ làm giảm khoản thanh toán của bạn.

3. Tái sử dụng: Điện thoại thông minh cũ của bạn vẫn đủ tốt cho các tác vụ nhất định (lưu, chơi game …). Bạn nên sử dụng nó cho mục đích mới này thay vì mua các thiết bị công cộng khác (máy ghi âm …). Cũng giống như một chiếc xô cũ có thể biến thành một chậu hoa … 4. Bán lại: Nếu bạn phải bỏ một số món đồ, hãy làm cho chúng ít nhất có giá trị thông qua việc bán lại.

5. Quyên góp, xoay vòng (đừng lãng phí tiền tiết kiệm): Nếu bạn không biết sử dụng tiền tiết kiệm của mình để trang trải cho tương lai thì việc tiết kiệm là vô nghĩa. Đầu tư hiệu quả và cân nhắc tính bền vững tài chính trong dài hạn. -Hoàng Anh (Theo Lifehacker)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like